Phiên họp thứ 3, Ban chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số

Chiều 17/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp thứ ba Ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số thành phố. Phiên họp được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tới các điểm cầu của các Sở, quận huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: đây là phiên họp thứ 3, hiện công việc rất nhiều cần tiếp tục quyết tâm và quyết liệt. Đặc biệt là người đứng đầu các Sở, đơn vị cần phải hiểu rõ tầm quan trọng và có những giải pháp quyết liệt, tập trung triển khai những việc trọng tậm, cụ thể, đảm bảo quyền và lợi ích của người dân và doanh nghiệp. 

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu khai mạc phiên họp

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo: Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác cải cách hành chính được Thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và đã có nhiều chuyển biến tích cực, như ban hành và triển khai Chỉ thị số 24 ngày 07/8/2023 đã góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn bộ hệ thống chính trị của Thành phố. Đến nay, đã có 47/79 nhiệm vụ đã hoàn thành, chiếm 59%.

Toàn cảnh phiên họp thứ 3, Ban chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số 

Về cải cách  thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thành phố đã ban hành 82 văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tập trung chủ yếu về thu phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng quy trình liên thông, triển khai Đề án một cửa hiện đại. UBND Thành phố đã ban hành 4 quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa 67 thủ tục hành chính thẩm quyền giải quyết của các Sở, 42 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ theo phương án ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính và phê duyệt 1.207 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính. Tính đến ngày 10/9/2022, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là: 1.896 thủ tục hành chính, trong đó cấp sở, cơ quan tương đương sở: 1.418 thủ tục, cấp huyện: 327 thủ tục và cấp xã là: 151 thủ tục.

Về cải cách tổ chức bộ máy. Theo phương án sắp xếp, thành phố giảm 06 chi cục thuộc Sở; giảm đầu mối bên trong chi cục 52 đơn vị (18 phòng, 02 đơn vị sự nghiệp công lập, 32 Hạt, Trạm); giảm 16 trạm thuộc đơn vị sự nghiệp công lập; tăng 14 phòng chuyên môn thuộc Sở (06 phòng do giải thể các chi cục, 08 phòng thành lập mới để phù hợp với khối lượng công việc được giao).

Về Chính quyền số. Theo báo cáo của các đơn vị, trong 28 chỉ tiêu, có 25/28 chỉ tiêu đang được triển khai, 03/28 chỉ tiêu mới được giao bổ sung ngày 29/5/2023 và cần được hướng dẫn để thực hiện. Trong 102 nhiệm vụ, đã có 08 nhiệm vụ đã hoàn thành, 78 nhiệm vụ đang triển khai, 03 nhiệm vụ đơn vị đề xuất dừng thực hiện (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (01 nhiệm vụ, Sở Tài chính 01 nhiệm vụ, Văn phòng UBND Thành phố 01 nhiệm vụ), 05 nhiệm vụ chưa triển khai, 08 nhiệm vụ đề xuất chuyển tiếp 2024.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và đề xuất nhiều giải pháp hoàn thành dứt điểm nhiệm vụ chậm muộn chưa hoàn thành trong 9 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ phải hoàn thành trong 3 tháng cuối năm 2023 tại Kế hoạch CCHC năm 2023 và các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số của Thành phố, Tổ Công tác; tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Kế hoạch khắc phục các Chỉ số SIPAS, PAR INDEX, PCI, PAPI năm 2023 của Thành phố./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).