Phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng nay( 24/4), Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ chuyển đổi số là khâu đột phá, một nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí thủ tục, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp. Càng số hóa mạnh mẽ thì càng tăng cường công khai, minh bạch, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung báo cáo, thảo luận, đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia từ sau phiên họp thứ 7 với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có minh chứng bằng số liệu cụ thể; chia sẻ những cách làm hay mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn; phân tích các bài học kinh nghiệm và các giải pháp trọng tâm để thực hiện hiệu quả nhất nhiệm vụ đã được đề ra tại Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban, nhất là các giải pháp mang tính đột phá.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải dự tại điểm cầu Hà Nội.

Tại Hội nghị, đại diện các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp đã đánh giá tình hình, nêu bật những thành tựu, kết quả, tồn tại, hạn chế, điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm trong chuyển đổi số 4 tháng năm 2024, nhất là việc triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID của Hà Nội vừa qua và đề xuất, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự phiên họp có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 cụm từ khóa trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp điều phối phát triển vùng Đông Nam Bộ là “tăng tốc, đột phá, tiên phong, liên kết chặt chẽ, thực chất và hiệu quả” để khu vực này tiếp tục phát huy vai trò “Thành đồng Tổ quốc”.

Sáng 5/5, tại Hà Nội, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì lễ đón và hội đàm với đoàn đại biểu quân sự cấp cao Pháp do ông Sebastien Lecornu, Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp, dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đối với dự án kênh đào Funan Techo, Việt Nam rất quan tâm và tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia theo tinh thần của Hiệp định Mekong 1995, phù hợp với các quy định của Ủy hội sông Mekong.

Trong những ngày qua, hàng loạt các hãng truyền thông và tờ báo lớn trên thế giới đã có nhiều bài viết về chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam, trong đó khẳng định, chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ có ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng, thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều 3/5, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn giám sát của HĐND thành phố đã làm việc với Sở Tài chính về kết quả thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Một trong 6 nội dung quan trọng Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố ngày 2/5 tập trung cho ý kiến là kết quả thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Thành ủy Hà Nội về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.