Philippines áp đặt các biện pháp an ninh tại 42 sân bay

Trong khi điều tra bức thư đe dọa đánh bom khủng bố nhằm vào các sân bay thương mại, Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Phillipines yêu cầu áp đặt ngay lập tức các biện pháp an ninh tối đa tại 42 sân bay của Philippines.

Thông báo của Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Phillipines nêu rõ, áp đặt ngay lập tức các biện pháp an ninh tại toàn bộ sân bay thương mại của nước này trong thời gian điều tra thư đe dọa đánh bom.

Cảnh sát và chó nghiệp vụ làm nhiệm vụ tại sân bay quốc tế ở thành phố Pasay của Philippines.

Theo cơ quan trên, lực lượng chức năng nước này đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom trên một loạt chuyến bay nội địa tới Cebu, Bicol, Davao và Palawan.

Hồi tháng 9 vừa qua, nhà chức trách Philippines cũng nhận được lời đe dọa gửi qua thư điện tử, phát tán trên mạng xã hội rằng bom có thể phát nổ trong hệ thống tàu điện ngầm MRT-3 ở thủ đô Manila.

Sau khi triển khai lực lượng kiểm tra kỹ lưỡng cơ sở hạ tầng của tất cả hệ thống giao thông Manila, đặc biệt là hệ thống tàu điện ngầm MRT-3, nhà chức trách cho biết không phát hiện bất kỳ dấu vết của vật liệu nào có thể gây ra mối đe dọa đối với công chúng.

(Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chặng dừng thứ ba và cũng là chặng dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông sau 5 năm.

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.