Philippines bảo đảm đầu tư của Trung Quốc

Trong một phát biểu mới đây, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos cho biết các thỏa thuận kinh doanh mà Philippines đạt được tại hội nghị thượng đỉnh với Nhật Bản và Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến đầu tư của Trung Quốc vào nước này.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Philippines. Tổng thống Philippines cũng đảm bảo rằng thỏa thuận ba bên mà Philippines đã ký với Nhật Bản và Mỹ, bao gồm các vấn đề ngoài an ninh và quốc phòng, chẳng hạn như hỗ trợ kinh tế và phát triển quan hệ đối tác. Mỹ, Nhật Bản và Philippines cũng đã công bố các biện pháp hợp tác kinh tế mới tại hội nghị thượng đỉnh.

Tổng thống Philippines cho biết các thỏa thuận kinh doanh mà Philippines đạt được tại hội nghị thượng đỉnh với Nhật Bản và Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến đầu tư của Trung Quốc

Tổng thống Philippines nhấn mạnh, hội nghị lần này chủ yếu nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa ba quốc gia. Theo ông Marcos, Philippines đặt mục tiêu thúc đẩy hợp tác với Nhật Bản và Mỹ trong những lĩnh vực quan trọng như cơ sở hạ tầng, chất bán dẫn, an ninh mạng và năng lượng tái tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố trao hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD cho Tập đoàn Kiểm soát hỏa lực và tên lửa Lockheed Martin của nước này để sản xuất các hệ thống tên lửa Patriot.

Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt mới đối với Belarus, tương tự như các biện pháp hạn chế mà Brussels vừa áp đặt đối với Nga.

Trung Quốc vừa phóng một vệ tinh mới vào vũ trụ từ bãi phóng vũ trụ Văn Xương trên bờ biển phía nam đảo Hải Nam.

Người dân phía Nam Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mặt biển Thái Bình Dương đóng băng.