Philippines tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bão Trà Mi

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, cơn bão Trà Mi đã rời khỏi khu vực theo dõi của Philippines hôm nay (25/10) nhưng sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Luzon.

Bão Trà Mi - với tên địa phương ở Philippines là bão Kristine - đã trút mưa lớn xối xả xuống đảo chính Luzon, gây ra lũ lụt và lở đất trên diện rộng. Bão đã khiến ít nhất 40 người tử vong và buộc hơn 193.000 người phải rời bỏ nhà cửa khi cơn bão đổ bộ vào bờ biển Đông Bắc Philippines.

Nước lũ được dự báo sẽ rút trong ngày 25/10 sau khi mưa ngừng rơi. Hiện, các cơ quan và trường học trên khắp đảo chính Luzon vẫn tiếp tục đóng cửa. Nhà chức trách địa phương đã duy trì cảnh báo nước biển dâng cao dọc theo bờ biển phía Tây, với nguy cơ sóng cao 2 mét. 

Theo dự báo, bão Trà Mi đi kèm với mưa lớn và gió giật mạnh đang hướng tới đảo Hải Nam. Chính quyền địa phương đã yêu cầu các tàu đánh cá quay về bến để tìm nơi tránh trú. 

Sáng cùng ngày, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã ban hành cảnh báo bão màu xanh lam (mức cảnh báo thấp nhất) đối với bão Trà Mi, cũng là cơn bão thứ 20 đổ bộ vào nước này trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu bên lề Hội nghị cấp cao BRICS tại Kazan, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định triển vọng quan hệ với Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11 sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thiện chí của Washington.

Khoảng 20.000 người đã tham dự cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, tại thành phố Clarkston, bang Georgia.

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi thông báo nước này đã phá hủy hoàn toàn mạng lưới chỉ huy cấp cao của Hezbollah, đồng thời để mở khả năng sớm kết thúc chiến dịch tại Liban.

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, cơn bão Trà Mi đã rời khỏi khu vực theo dõi của Philippines hôm nay (25/10) nhưng sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Luzon.

Trong chuyến thăm Serbia, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk khẳng định, Ba Lan ủng hộ con đường gia nhập Liên minh châu Âu của Serbia. Ông đồng thời cho rằng, việc mở rộng EU phải bao gồm Serbia, vì nếu không có Serbia, EU sẽ không hoàn thiện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, nhân dịp ông Antonio Guterres đến thăm Nga lần đầu tiên sau hơn hai năm để tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan.