Phillipines đã giảm tối đa dầu rò rỉ sau vụ chìm tàu

Cảnh sát Philippines cho biết lực lượng cứu hộ nước này đã cố gắng giảm tối đa lượng dầu rò rỉ từ hai tàu chở dầu bị chìm vào tuần trước.

Từ ngày 27/7, các thợ lặn đã bắt đầu bịt kín các van bị rò rỉ trên tàu MT Terra Nova bị chìm ở ngoài khơi Vịnh Manila, giảm lượng dầu chảy ra biển từ 7,5 lít/phút xuống còn 1 lít/giờ.

Một cuộc kiểm tra từ trên cao cho thấy kích thước vết dầu loang đã giảm đáng kể. Việc dỡ 1,4 triệu lít dầu nhiên liệu công nghiệp từ tàu chở dầu MT Terra Nova, đang nằm ở độ sâu 34 m dưới biển, đã bắt đầu trong ngày 30/7 và sẽ mất khoảng 10 ngày để hoàn thành.

Tuần duyên Philippines nỗ lực hạn chế thảm họa dầu tràn ngay sau khi tàu MT Terra Nova bị lật. Ảnh: AFP.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines xác nhận thợ lặn cũng đã bịt kín các van rò rỉ trên một con tàu chở dầu khác mang tên MTKR Jason Bradley, bị chìm ngoài khơi tỉnh Bataan, phía Tây Thủ đô Manila vào ngày 27/7.

Các vụ chìm tàu xảy ra trong bối cảnh mưa lớn dưới ảnh hưởng của bão Gaemi kết hợp cùng với gió mùa đổ bộ vào Manila và các khu vực lân cận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.