Phim 'Anatomy of a Fall' (Cành Cọ Vàng) khởi chiếu tại Việt Nam

Bộ phim Pháp chiến thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2023 – 'Anatomy of a Fall' của nữ đạo diễn Justine Triet, vừa 'cập bến' các rạp chiếu Việt Nam vào cuối tuần này, với tên gọi 'Kỳ án trên đồi tuyết'. '

Ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2023 hồi tháng 5 ở danh sách phim tham gia tranh giải (In Competition), “Kỳ án trên đồi tuyết” của nữ đạo diễn người Pháp Justine Trine, đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi đình đám trong đó có đạo diễn Nhật Bản Kore-eda, đạo diễn Đức Wim Wenders và cả đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng, để đem về danh hiệu Cành Cọ Vàng cao quý. Không những thế, khi phát hành tại Pháp, bộ phim đã thu hút tới hơn 1 triệu lượt khán giả và trở thành một trong những bộ phim Pháp chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes ăn khách nhất mọi thời đại.

Anatomy of a Fall trở thành một trong những bộ phim Pháp chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes ăn khách nhất mọi thời đại

Phim lấy bối cảnh một vụ án mạng trên đồi tuyết. Nạn nhân là người chồng. Nhân chứng là cậu con trai 11 tuổi bị mù và chú chó cưng. Nghi phạm duy nhất là người vợ. Sự thật là gì?

Với sự tham gia của minh tinh người Đức Sandra Hüller, “Kỳ án trên đồi tuyết” đi từ vụ án mạng mở ra góc khuất của hôn nhân trong cuộc sống hiện đại với những khủng hoảng giữa các cặp đôi, những dằn vặt tội lỗi, trách nhiệm, bổn phận… Có độ dài hai tiếng rưỡi, phim xây dựng tuyến nhân vật chính gồm một người chồng người Pháp, người vợ người Đức, cậu con trai 11 tuổi bị mù sau một tai nạn năm 4 tuổi và một chú chó cưng có tên Snoop đóng vai trò như người bạn và người dẫn đường cho cậu con trai.

Phim đề cập trực diện những bất cập của ngành tư pháp tại Pháp. Cái tài tình của đạo diễn Justine Triet ở chỗ bà đã tạo ra một cuộc án mạng và đưa người xem bước vào cuộc “truy bắt sự thật”. Những trường đoạn dài ở tòa án khiến khán giả như có cảm giác đang thực sự có mặt trong phiên tòa đó, mổ xẻ, bóc tách từng chi tiết để tìm ra hung thủ trong vụ án mạng. Nhưng sau cùng, liệu có phải tất cả những gì chúng ta nghe được là một sự thật bị bóp méo.

Đạo diễn Justine Triet đã viết riêng vai người vợ cho minh tinh người Đức - Sandra Hüller. Và, cô đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình và được các nhà phê bình dự đoán sẽ ăn chắc một suất trong danh sách đề cử Quả Cầu Vàng cũng như Oscar năm tới ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Một nhân vật nữa quan trọng không kém trong phim chính là chú chó Snoop, mà tên ngoài đời của chú lại là… Messi. Chú chó này hay tới nỗi còn được trao giải Palm Dog Award năm nay tại Cannes, vốn là cho các diễn viên động vật.

Phim tạo ra sự căng thẳng một cách âm ỉ và cứ thế lớn dần lên trong cuộc “truy bắt sự thật”. Trong cuộc sống hiện đại, đôi khi sự thật được tạo ra từ những định kiến, phán xét. Một cú ngã có thể khiến cả một thế giới tươi đẹp đã xây dựng bấy lâu sụp đổ. Sau cùng, những thứ tốt đẹp nhất chỉ còn là những khoảnh khắc, được lưu lại qua những tấm ảnh.

“Kỳ án trên đồi tuyết” đang nhận điểm số cao ngất ngưởng trên các chuyên trang điện ảnh. Trang Rotten Tomatoes chấm phim 96% độ tươi dựa trên 180 đánh giá của các chuyên gia. Trong khi đó, khán giả trang IMDb chấm phim 7.9/10. Trong khi đó, Metascore dành cho “Kỳ án trên đồi tuyết” số điểm 86/100.

Tại Việt Nam, suất chiếu dành cho tác phẩm Cành Cọ Vàng của Cannes 2023 khá ít, gần như chỉ có một suất chiếu mỗi rạp mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán phim có thể sẽ tạo hiệu ứng truyền miệng tốt và được tăng suất chiếu sau ba ngày đầu tiên.

Một số ý kiến khen phim tạo hơi hướng như tác phẩm nổi tiếng “Gone Girl” nhưng khai thác câu chuyện đời sống hôn nhân chân thực hơn. Nhiều khán giả cũng dành lời khen cho diễn xuất của minh tinh Sandra Huller, nam diễn viên nhí Milo Machado Graner và đặc biệt là chú chó Messi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Sáng nay, toà án nhân dân quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 là công ty quản lý Lê Hoàng Phương và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. Sau nhiều giờ đồng hồ xét xử, chủ tọa quyết định tạm ngừng phiên tòa do xuất hiện tài liệu mới.

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.