Phim của đạo diễn Trần Anh Hùng trình chiếu tại LHP Tokyo

Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm nay đang bước vào những ngày đầu tiên trình chiếu các tác phẩm điện ảnh, nổi bật trong đó là Pot au Feu (tên tiếng Anh: The Taste Of Things) của đạo diễn gốc Việt - Trần Anh Hùng. Bộ phim đang nhận về nhiều sự chú ý và khen ngợi của các khán giả đến xem tại buổi ra mắt.

Trong ngày thứ hai của Liên hoan phim Tokyo, đạo diễn Trần Anh Hùng đã có một ngày làm việc bận rộn khi vừa ra mắt bộ phim Pot au Feu, giao lưu với khán giả ở Nhật và sau đó tới Masterclass (Lớp học nền tảng) tọa đàm với giới làm phim.

Vị đạo diễn gốc Việt cho biết, bản thân vô cùng hạnh phúc khi đưa được tác phẩm mới nhất tới với Nhật Bản – nơi anh đã gắn bó, đặc biệt là trong thời gian thực hiện bộ phim “Rừng Na Uy” cách đây hơn 10 năm.

Nói về Pot au Feu, Trần Anh Húng mong muốn mang tới một câu chuyện ý nhị, tinh tế về ẩm thực với bối cảnh chủ yếu trong gian bếp. Cuối phim, anh còn dành lời đề tặng trân trọng “Tặng Yên Khê” như một món quà và sự tri ấn đến bà xã của mình.

The Taste of Things là bộ phim tình cảm lãng mạn lấy bối cảnh nước Pháp cuối thế kỷ 19. Phim xoay quanh chuyện tình giữa một nữ đầu bếp và ông chủ của cô, do hai diễn viên nổi tiếng người Pháp - Juliette Binoche và Benoit Magimel đảm nhận. Qua năm tháng đồng hành trong công việc, cả hai chia sẻ với nhau tình yêu thông qua ẩm thực, sáng tạo những món ăn độc đáo, hấp dẫn.

Ra mắt tại LHP Tokyo năm nay, khán giả đã dành tặng vô số “lời khen có cánh” cho bộ phim. Nhiều ý kiến cho biết,  sau khi xem xong, họ thực sự thấy đói bụng và không ít khoảnh khắc “chảy nước miếng” khi theo dõi các nhân vật nấu nướng và thử đồ ăn.

Giám đốc Mỹ thuật của phim – nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê – bà xã của đạo diễn Trần Anh Hùng cho biết,  cô chỉ có 25 ngày chuẩn bị cho bối cảnh phim và sắp xếp mọi thứ.

Bên cạnh đó, đạo diễn Trần Anh Hùng cũng cho biết trong quá trình thực hiện phim, anh đã mời đầu bếp năm sao và các chuyên gia ẩm thực Pháp cố vấn để có cách nấu và hương vị món ăn trọn vẹn nhất.

Bản thân diễn viên nam chính – do tài tử Benoit Magimel đảm nhận tiết lộ,  anh cũng trải qua những ngày làm bếp, nấu nướng liên tục trong quá trình thực hiện bộ phim.

Pot au Feu đã dự tranh giải trong LHP Cannes và đem về giải “Đạo diễn xuất sắc” cho Trần Anh Hùng. Đồng thời tác phẩm này cũng được điện ảnh Pháp chọn là đại diện gửi đi Oscar 2024 ở hạng mục Phim quốc tế hay nhất.

Phim sẽ công chiếu ở Nhật Bản vào tháng 12 tới và dự kiến cũng sẽ được chiếu tại Việt Nam cùng thời gian này.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 45 năm từ khi đoạt giải Cành Cọ Vàng, Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ chào đón sự trở lại của đạo diễn Francis Ford Coppola với dự án tự đầu tư “Megalopolis”. Bộ phim ấp ủ trong nhiều thập kỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm chất lượng tại “bữa tiệc” điện ảnh hấp dẫn nhất hành tinh.

Dù là năm đầu tiên tổ chức, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp đang nhận nhiều sự chú ý. Sáng nay (8/5), nhiều điều khác biệt và thú vị đã được tiết lộ trong buổi họp báo công bố lịch trình Miss National Vietnam.

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".