Phim đoạt giải Cannes của Trần Anh Hùng sắp ra rạp Việt

The Pot Au Feu có tên tiếng Việt là 'Muôn vị nhân gian' giúp đạo diễn Trần Anh Hùng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes 2023 với giải thưởng 'Đạo diễn xuất sắc nhất'.

Poster Muôn Vị Nhân Gian - phim của Trần Anh Hùng sắp khởi chiếu tại Việt Nam.

Phim lấy bối cảnh tại một vùng quê nước Pháp năm 1885, xoay quanh mối tình lãng mạn giữa nữ đầu bếp Eugénie (Juliette Binoche) và Dodin (Benoît Magimel) - một chuyên gia ẩm thực với đam mê sáng tạo nên những món ăn trọn vẹn từ hương vị đến hình thức. Khởi nguồn từ tình yêu ẩm thực để cùng nhau tạo ra nhiều món ăn tinh tế và lộng lẫy trong suốt 20 năm, thu hút các thực khách từ khắp nơi trên thế giới đến thưởng thức, tình yêu đôi lứa dần nảy nở giữa Eugénie và Dodin. Tuy nhiên, Eugénie lại là một người phụ nữ yêu tự do và chưa sẵn sàng kết hôn với Dodin. Để chinh phục được trái tim của nàng, Dodin đã quyết định vào bếp, lần đầu tiên nấu ăn cho người mình yêu.

Nhân vật Dodin được đạo diễn Trần Anh Hùng lấy cảm hứng từ nhân vật sành ăn giả tưởng Dodin-Bouffant trong cuốn tiểu thuyết đình đám La Vie et la Passion de Dodin-Bouffant, Gourmet (tạm dịch: Cuộc đời và đam mê của người sành ăn Dodin-Bouffant) của nhà văn người Thuỵ Sĩ Marvel Rouff. Để tái hiện những tuyệt tác ẩm thực Pháp chỉn chu nhất, trong phim Muôn vị nhân gian, đạo diễn Trần Anh Hùng còn làm việc với cố vấn Pierre Gagnaire - đầu bếp danh tiếng sở hữu 14 sao Michelin.

Chuyện tình đẹp và thơ giữa những tâm hồn yêu ẩm thực trong phim Muôn Vị Nhân Gian.

Đảm nhận vai chính của phim Muôn vị nhân gian là hai diễn viên tên tuổi của điện ảnh Pháp - Juliette Binoche và Benoît Magimel. Nữ diễn viên Juliette Binoche từng tham gia hơn 40 bộ phim và nhận rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, trong đó có giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Còn nam diễn viên Benoît Magimel cũng sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ khi tham gia nghệ thuật từ năm 14 tuổi và giữ vững phong độ diễn xuất hơn 3 thập kỷ.

Tựa đề tiếng Anh của Muôn vị nhân gian - The Pot Au Feu, chỉ một món ăn truyền thống của nước Pháp. Đây là món hầm tổng hợp các nguyên liệu thịt như bò, bê, chim câu, thỏ và nhiều loại rau, đòi hỏi khâu chế biến rất kỳ công. Trong Teaser Trailer Muôn vị nhân gian vừa lên sóng, nhân vật Dodin bày tỏ cùng nữ đầu bếp Eugénie về tham vọng “Ta muốn điện hạ ngỡ ngàng trước món pô-tô-phơ của riêng ta, với sự hỗ trợ của em”. Đồng thời, Teaser Trailer mở ra một không gian cổ điển, sang trọng đậm chất Pháp vào thế kỷ 19, nơi Eugénie và Dodin đang tất bật chuẩn bị các món ăn cầu kỳ trong căn bếp để đón tiếp những vị khách đặc biệt.

Đạo diễn Trần Anh Hùng thực hiện bộ phim tại Pháp.

Đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng là cái tên quen thuộc với điện ảnh Việt và tạo được nhiều dấu ấn với điện ảnh thế giới. Đạo diễn Trần Anh Hùng gắn liền với nhiều tác phẩm ấn tượng, thể hiện ngôn ngữ nghệ thuật riêng biệt như Mùi Đu Đủ Xanh - phim nói tiếng Việt duy nhất vào đề cử chính thức Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất của giải thưởng Oscar, hay Mùa Hè chiều thẳng đứng, Và Anh đến trong cơn mưa, Rừng Na Uy, Vĩnh Cửu. Bộ phim mới nhất - Muôn vị nhân gian được đánh giá là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của đạo diễn Trần Anh Hùng bởi lối kể chuyện độc đáo, những cảnh quay trau chuốt nhằm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực và tình cảm nên thơ, đẹp đẽ giữa hai con người cùng chung đam mê.

Đạo diễn Trần Anh Hùng tâm huyết với các nhà làm phim trẻ, có những dịp về Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm làm nghề. (Ảnh: Nick M)
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.