Phim Ghibli lần đầu tiên được chiếu thương mại tại Việt Nam

Ngày mai (15/12), bộ phim 'Thiếu Niên Và Chim Diệc' sẽ chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên một phim Ghibli được phát hành thương mại rộng rãi tại các rạp Việt. Xưởng phim hoạt hình Ghibli được xem là niềm tự hào của điện ảnh Nhật Bản khi đã tạo nên một đế chế hoạt hình khiến ngay cả Hollywood cũng thán phục. Những bộ phim của Studio Ghibli đều có cách tạo hình nhân vật, thế giới rất riêng, cùng những cuộc hành trình phiêu lưu đầy hấp dẫn.

"Thiếu Niên Và Chim Diệc" (tựa gốc: The boy and the Heron) là câu chuyện về hành trình kỳ diệu của cậu thiếu niên Mahito trong một thế giới hoàn toàn mới lạ. Trải qua nỗi đau mất mẹ cùng mối quan hệ chẳng mấy vui vẻ với gia đình cũng như bạn học, Mahito dần cô lập bản thân cho đến khi cậu gặp một chú chim diệc biết nói kỳ lạ. Mahito cùng chim diệc bước vào một tòa tháp bí ẩn, nơi một thế giới thần kỳ mở ra, đưa cậu gặp gỡ những người mình yêu thương trong một nhân dạng hoàn toàn khác.

"Thiếu Niên Và Chim Diệc" (tựa gốc: The boy and the Heron) là câu chuyện về hành trình kỳ diệu của cậu thiếu niên Mahito trong một thế giới hoàn toàn mới lạ

Giống như nhiều tác phẩm khác đến từ xưởng phim Ghibli, "Thiếu Niên Và Chim Diệc" của đạo diễn Hayao Miyazaki lấy bối cảnh thời điểm cuối Chiến tranh Thế giới thứ 2, khi đất nước Nhật Bản trải qua nhiều biến cố lớn. Nhân vật chính của bộ phim là cậu thiếu niên Mahito - đang phải trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống gia đình, trường học, khiến cậu ngày càng khép kín bản thân và trở nên tiêu cực. Từ đó, phim đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa về sự trưởng thành của mỗi cá nhân cũng như khát khao hòa bình và cuộc sống tự do.

Không chỉ vậy, "Thiếu Niên Và Chim Diệc" cũng sẽ mang đến một trải nghiệm đậm chất Ghibli, khi lồng ghép trong phim rất nhiều các dấu ấn của các tác phẩm đình đám đến từ studio hoạt hình danh tiếng tầm cỡ thế giới này. Khán giả sẽ lại được khám phá một thế giới kỳ diệu vượt ngoài sức tưởng tượng, với những loài vật kỳ lạ, những con người sở hữu các năng lực đáng nể. Một lần nữa, người xem như được trở về thế giới tuổi thơ, đắm mình trong hành trình của phép màu, chạm đến những giới hạn mới của sự sáng tạo mà Studio Ghibli từng tạo ra.

Đây cũng là tác phẩm mới nhất của nhà làm phim Ghibli kỳ cựu – Hayao Miyazaki, năm nay 82 tuổi. Ông là người đã tạo nên những “huyền thoại” của xưởng phim hoạt hình Nhật Bản như "Laputa: Lâu đài trên không", "Công chúa Mononoke" và đặc biệt là tác phẩm vĩ đại "Spirited Away".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.