Phim hoạt hình tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bộ phim về đề tài chiến thắng Điện Biên Phủ đã đưa đến cho khán giả cái nhìn chân thực, xúc động về những con người đã làm nên lịch sử. Năm nay, lần đầu tiên Hãng phim hoạt hình Việt Nam góp sức với 2 tác phẩm về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lần đầu tiên Hãng Phim hoạt hình Việt Nam thực hiện 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy “Lời hứa Điện Biên” và “Chiếc xe thồ Điện Biên”. Bộ phim không đi sâu miêu tả những cảnh chiến tranh khốc liệt, mất mát, đau thương mà chỉ muốn nhắc tới một giai đoạn lịch sử của dân tộc để các em không quên quá khứ oai hùng chống giặc ngoại xâm của cha anh.

Bộ phim hoạt hình “Chiếc xe thồ Điện Biên” đã cơ bản hoàn thành

Bộ phim “Chiếc xe thồ Điện Biên”, sau 6 tháng thực hiện, đã cơ bản hoàn thành để ra mắt đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bộ phim kể về hành trình của một cậu bé được xe thồ đưa đi thăm lại chiến trường xưa. Cậu bé chứng kiến toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ với những điều phi thường quân dân ta đã tạo nên trong chiến thắng Điện Biên chấn động địa cầu.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là đề tài rất quen thuộc nhưng không dễ làm. Để có những bộ phim truyện, những thước phim tài liệu hay phim hoạt hình hấp dẫn, sống động, học lịch sử qua phim, thật sự vẫn là một thách thức với các nhà làm phim Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 17/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay.

Tại khu Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ thuộc thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2024).

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và liên kết hợp tác sản xuất trong nông nghiệp trong chiều 17/5.

Nhà giáo là ngành nghề được xếp lương cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp, bảo đảm bình đẳng giữa nhà giáo công lập và ngoài công lập. Đây là những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và xin ý kiến.

Tại Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà dự kiến có hiệu lực từ tháng 8 tới, Bộ Xây dựng cho rằng cần thống nhất cách đánh số nhà trên toàn quốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Tại Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.