Phim hoạt hình Việt đổi mới, sáng tạo, chinh phục khán giả
Với chất lượng chỉn chu, nội dung thuần Việt, nhiều phim hoạt hình Việt đang chinh phục khán giả. Tuy nhiên, để có thể thực hiện những bộ phim hoạt hình chiếu rạp ngang tầm với các nước trên thế giới vẫn còn là trăn trở của các nhà làm phim hoạt hình.
Không khó khăn gì để tìm thấy các bộ phim hoạt hình Việt trên trang youtube từ các đơn vị nhà nước và tư nhân.
Trong 1 tuần có thể thấy các sản phẩm hoạt hình liên tiếp phục vụ khán giả nhí. Trong đó phải kể đến sự tham gia của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam. Nhưng câu chuyện ra rạp vẫn là cái khó của hãng phim Nhà nước.
Mỗi năm đơn vị này được Nhà nước đặt hang từ 30-35 bộ phim nhưng phần lớn là những bộ phim ngắn chỉ 10-15 phút. Giới chuyên môn nhận định rằng phim hoạt hình Việt Nam đã có những bước phát triển rõ rệt. Đó là sự tham gia của nhiều đơn vị sản xuất tư nhân chứ không chỉ có đơn vị nhà nước như trước đây.
“Đinh Tiên Hoàng Đế” - phim cắt giấy vi tính, “Tiếng cồng núi nưa” - phim 2D; “Anh hùng núi Tản” - phim 3D, ba bộ phim hoạt hình của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ra mắt vào đầu năm 2024. Mỗi bộ phim có thời lượng 30p đã thu hút sự chú ý của công chúng. Gửi gắm tình yêu lịch sử oai hùng của dân tộc cho các em thiếu niên nhi đồng, năm nay cũng là lần đầu tiên Hãng Phim hoạt hình Việt Nam thực hiện 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy “Lời hứa Điện Biên” và “Chiếc xe thồ Điện Biên” nhân dịp kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Wolfoo - thương hiệu hoạt hình 100% “Make in VN”, được trẻ em khắp thế giới đón nhận. Không chỉ dừng lại ở mạng xã hội, Wolfoo còn có bản chiếu rạp, có tên: Wolfoo Và Hòn Đảo Kỳ Bí - tác phẩm hoạt hình đóng góp vào sự phát triển của ngành phim hoạt hình Việt Nam.
Theo thống kê, doanh thu phim hoạt hình chiếm 12%-15% tổng doanh thu phim chiếu rạp. Trước đó phim hoạt hình gần như là sân chơi của các bộ phim ngoại nhập. Chi phí sản xuất một bộ phim hoạt hình chiếu rạp cơ bản có thể dao động từ 17-20 tỷ. Đối với một số phim hoạt hình đòi hỏi công nghệ cao và kỹ thuật phức tạp, con số này còn có thể cao hơn. Đây thực sự là một con số không hề nhỏ so với năng lực hiện tại của Hãng phim hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.
Theo các chuyên gia, phim hoạt hình phải đồng hành với các nhãn hàng, tạo ra một hệ sinh thái xung quanh thì mới phát triển bền vững được. Bên cạnh ứng dụng công nghệ để hỗ trợ phát triển thì phim hoạt hình Việt Nam cũng phải tính đến việc thu hút đông đảo khán giả nhiều lứa tuổi chứ không chỉ là trẻ em. Bởi hiện nay, phim hoạt hình phản ánh sự đa dạng văn hóa và phong phú về nội dung, từ những câu chuyện giáo dục cho trẻ nhỏ đến những tác phẩm mang tính triết lý sâu sắc dành cho người lớn.
Sự thay đổi này không chỉ tạo nên những trải nghiệm phong phú hơn cho khán giả mà còn thúc đẩy sự sáng tạo không ngừng của các nhà làm phim.
- Phim hoạt hình 'Doraemon' tiếp tục tạo cơn sốt phòng vé
- Đợt phim kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
- Phim hoạt hình "Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021" đạt doanh thu cao nhất từ đầu năm
- Phim hoạt hình Nga sẽ sớm trở lại với khán giả Việt Nam
- Nhân vật siêu anh hùng chống lại biến đổi khí hậu được chuyển thể thành phim hoạt hình
Kỷ niệm 100 năm ngày Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh lần đầu đặt chân đến Trung Quốc trên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước (11/11/1924 - 11/11/2024); hướng tới 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (1950 – 2025), Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức Triển lãm “Dấu chân Hồ Chí Minh ở Trung Quốc” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo, bầu không khí trong lành.
Vườn hoa Cửa Nam sau cải tạo đã hoàn toàn thay đổi từ cảnh quan kiến trúc đến cách bố trí các tiểu cảnh, trở thành một không gian nghệ thuật sắp đặt độc đáo của Thủ đô.
Tối 11/11, show diễn thời trang đẳng cấp của cuộc thi "Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam 2024" đã diễn ra tại thành cổ Sơn Tây, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và các tên tuổi hàng đầu trong làng thời trang và nghệ thuật.
Tiếp nối thành công của cuốn sách “Miền Tây du hí”. nằm trong dự án “trẻ em viết sách cho trẻ em”, cuốn "Miền Trung du hí" vừa được ra mắt, kể về những câu chuyện trong hành trình giao lưu văn hóa giữa các vùng miền của các tác giả nhí.
Sau khi ra mắt và phát hành vào cuối tháng 10, tiểu thuyết “Mùa hè năm ấy bên em là mãi mãi” của tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh đã bán hết ngay 1.000 bản sách trong lần in đầu tiên, chỉ sau 5 ngày.
0