Phim Oppenheimer lại chiến thắng tại giải thưởng điện ảnh Bafta 2024

‘Oppenheimer’ bộ phim dài 3 giờ kể về quá trình chế tạo bom nguyên tử trong Thế chiến thứ Hai, đã chiến thắng tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) với giải thưởng cho phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất cùng với năm giải thưởng cao quý khác.

Là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023, Oppenheimer còn giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, nhạc phim gốc xuất sắc, quay phim xuất sắc và dựng phim xuất sắc. Trong bài phát biểu nhận giải, đạo diễn Christopher Nolan đã cảm ơn dàn diễn viên và đoàn làm phim và những người đã đấu tranh chống lại vũ khí hạt nhân.

Đạo diễn Christopher Nolan chia sẻ: "Trong thế giới thực, có nhiều cá nhân và tổ chức đã chiến đấu kiên trì để giảm số lượng vũ khí hạt nhân trên thế giới.... Khi nhận giải thưởng này tôi muốn gửi lời tri ân đến những nỗ lực của họ".

Diễn viên Murphy giành chiến thắng ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong bộ phim, anh đóng vai nhà vật lý lý thuyết người Mỹ J. Robert Oppenheimer, cha đẻ của bom nguyên tử.

Diễn viên Cillian Murphy cho biết: "Oppenheimer là một nhân vật vô cùng phức tạp và nhân vật này mang ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Quái vật đối với người này nhưng lại là anh hùng của người khác. Đó là lý do tại sao tôi yêu thích phim ảnh vì chúng ta có không gian để chiêm nghiệm, nghiền ngẫm và khám phá sự phức tạp đó".

Tại giải thưởng BAFTA năm nay, nữ diễn viên Emma Stone đã giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim hài Poor Things, bộ phim đã giành được 5 giải chung cuộc.

Ngoài ra, Da'Vine Joy Randolph đã nhận được giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim The Holdovers, một bộ phim hài lấy bối cảnh một trường nội trú nam sinh.

xem trực tiếp lễ trao giải oscar 2024

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được Đài Hà Nội cập nhật trực tiếp vào 6h ngày 11/3/2024 trên HANOIONLINE.VN và ứng dụng HANOI ON. Xem trực tiếp TẠI ĐÂY.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.