Phim Tết nhiều màu sắc, đậm văn hóa Việt

Phim Tết luôn là sản phẩm văn hóa được khán giả đón đợi mỗi dịp chào đón năm mới. Hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các dự án phim Tết năm 2024 đã dần hé lộ. Năm nay, các phim thiên về đề tài hiện đại, có nhiều màu sắc nhưng vẫn mang nét chung là sự ấm áp, truyền tải thông điệp về văn hóa, sự gắn kết, yêu thương.

Tiếp nối thành công đi vào lịch sử phòng vé Việt của "Nhà bà Nữ" trong mùa phim Tết năm 2023 với doanh thu 475 tỷ đồng, đạo diễn, diễn viên Trấn Thành không giấu tham vọng phá vỡ kỷ lục của chính mình khi tiếp tục công bố phim Tết năm nay với "Mai" khởi chiếu đúng mùng 1 Tết Giáp Thìn tại hệ thống rạp trên toàn quốc. Phim xoay quanh Dương (do Tuấn Trần thủ vai) - chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh say đắm trước cô gái xinh đẹp tên Mai (do Phương Anh Đào thủ vai). "Mai" thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, xoay quanh cuộc đời truân chuyên, nhiều tổn thương và cũng đầy bí ẩn bất ngờ của một người phụ nữ tên Mai; và "Mai" - theo Trấn Thành - cũng có nghĩa là mùa xuân, là hy vọng vào tương lai ngày mai.

Trấn Thành mang tham vọng phá vỡ kỷ lục của chính mình khi tiếp tục công bố phim Tết năm nay với "Mai" khởi chiếu đúng mùng 1 Tết Giáp Thìn

Mùa phim chiếu rạp Tết năm nay còn có phim "Sáng đèn" của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường với điểm nhấn riêng kể về cuộc sống và thăng trầm của một đoàn cải lương phải chuyển sang diễn ca nhạc, tạp kỹ vào những năm 1990. "Sáng đèn" quy tụ dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm như Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân, Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu… Ngoài câu chuyện cảm động, phim còn truyền tải những nét văn hóa đậm chất Nam Bộ và lồng ghép nhiều trích đoạn cải lương kinh điển.

"Sáng đèn" quy tụ dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm như Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân, Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu…

Phim truyền hình và phim phát hành trên mạng internet cũng bắt đầu ra mắt khán giả như: "Đại gia chân đất 14" và chuỗi phim Tết "Lộc xuân" đang thực hiện.

Không chỉ mang đến những câu chuyện cuộc sống gần gũi, ấm áp trong mùa xuân, các phim "Gặp lại chị bầu" hay "Sáng đèn" đều được các ê kíp làm phim chú trọng bối cảnh, trang phục, âm nhạc để mang lại không khí hoài niệm và gợi những giá trị xưa cũ cho người xem.

Các phim "Gặp lại chị bầu" hay "Sáng đèn" đều được các ê kíp làm phim chú trọng bối cảnh, trang phục, âm nhạc

Tuy hoạt động điện ảnh thời điểm này có nhiều khó khăn trong tìm nhà đầu tư nhưng các nghệ sĩ vẫn nỗ lực để khán giả không cảm thấy thiếu vắng mùi vị giải trí trong dịp Tết.

Với khán giả, mỗi mùa phim Tết về là một mùa mong muốn sum vầy, đoàn tụ để cùng thưởng thức những câu chuyện vui vẻ, ấm áp, nhân văn. Đấy cũng là động lực để giới điện ảnh đầu tư, sáng tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 45 năm từ khi đoạt giải Cành Cọ Vàng, Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ chào đón sự trở lại của đạo diễn Francis Ford Coppola với dự án tự đầu tư “Megalopolis”. Bộ phim ấp ủ trong nhiều thập kỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm chất lượng tại “bữa tiệc” điện ảnh hấp dẫn nhất hành tinh.

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.