Phim về cựu Tổng thống Donald Trump gây tranh cãi tại Cannes

Ra mắt tại LHP Cannes vào ngày 20/5, “The Apprentice” - bộ phim kể về cuộc đời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được tràng pháo tay dài 8 phút. Tuy nhiên, nội dung phim cũng nhận về nhiều tranh cãi từ các nhà phê bình.

“The Apprentice” xoay quanh con đường lập nghiệp của  Donald Trump (do Sebastian Stan thủ vai) và mối quan hệ với Roy Cohn (Jeremy Strong đóng), một luật sư với vai trò cố vấn cho Trump.

“The Apprentice” xoay quanh con đường lập nghiệp của  Donald Trump (do Sebastian Stan thủ vai) và mối quan hệ với Roy Cohn (Jeremy Strong đóng).

Bên cạnh đó, bộ phim cũng khai thác sâu về cuộc hôn nhân giữa Donald Trump cùng người vợ đầu tiên -  Ivana Trump, do nữ diễn viên trẻ từng được đề cử Oscar - Maria Balakova thủ vai. Trong đó, một số cảnh quay nhạy cảm giữa ông và vợ cũ Ivana đã gây tranh cãi trong khuôn khổ LHP Cannes vừa qua.

Bộ phim cũng khai thác sâu về cuộc hôn nhân giữa Donald Trump cùng người vợ đầu tiên -  Ivana Trump.

Tuy nhiên, Dan Snyder - một trong những tỷ phú lớn và là nhà đầu tư cho “The Apprentice” đã cảm thấy tức giận sau khi xem xong bộ phim này vào đầu tháng 2. Bởi Snyder nghĩ rằng khi ông đầu tư vào bộ phim thì đạo diễn và biên kịch sẽ mang lại một tác phẩm đẹp về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chứ không phải những phân đoạn gây tranh cãi như hiện nay.

Trong khi đó, theo tờ Deadline, Steven Cheung, người đại diện trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump tuyên bố sẽ đệ đơn kiện những khẳng định sai trái một cách trắng trợn từ những nhà làm phim trong tác phẩm tiểu này.

“The Apprentice” do Gabriel Sherman viết kịch bản và được đạo diễn người Iran Ali Abbasi thực hiện. Hiện tại, cả ê-kíp làm phim và Donald Trump đều chưa đưa ra phản hồi về những tranh cãi xoay quanh tác phẩm này. Phim có buổi công chiếu tại LHP Cannes nhưng chưa có lịch phát hành toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại thảm đỏ Mỹ để họp báo ra mắt phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’, sau khi phim thu về 475 tỷ đồng trong nước. Bên cạnh đó, thông tin bộ phim được chiếu tại 12 nước với 270 rạp được coi là một tín hiệu tích cực đối với phim Việt tại thị trường Quốc tế.

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.