Phim Việt soán ngôi dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Xem phim giải trí từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người mỗi dịp Tết đến xuân về. Nắm bắt tâm lý đó, các nhà làm phim Việt đang rục rịch giới thiệu đến khán giả những tác phẩm với nhiều thể loại đa dạng sẽ được ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ông Bùi Quang Minh - Chủ cụm Rạp chiếu phim Betacinema chia sẻ, Tết luôn là dịp đông khách nhất của tất cả các rạp chiếu phim, do đó nó vô cùng quan trọng, mang cả ý nghĩa về kỷ lục doanh thu cho các rạp chiếu phim, cũng như là dịp để khán giả cùng với gia đình dành những giây phút thực sự tuyệt vời nơi rạp phim.

Nói về xu hướng phim chiếu rạp dịp Tết 2024, ông Bùi Quang Minh chia sẻ thêm, hằng năm, có một số bộ phim nhắm đến đối tượng gia đình khá nhiều. Tuy nhiên năm nay, các bộ phim nhắm vào đối tượng giới trẻ là chính.

Phim Tết 2024: Đa dạng sắc màu

Theo ông Bùi Quang Minh, Tết là dịp mà phim Việt soán ngôi phim nước ngoài, đem lại doanh thu chính và áp đảo phòng vé. Phim Việt Nam qua từng năm đã được cải tiến khá tốt về chất lượng. Khi doanh số phòng vé của các bộ phim càng ngày càng tăng lên, các nhà đạo diễn, sản xuất có điều kiện tái đầu tư vào việc sản xuất phim của họ, từ kịch bản cho đến hình ảnh, quay phim, phục trang, diễn viên. Tất cả đều có xu hướng cải thiện qua từng năm...

Với sự truyền thông mạnh mẽ thể loại và thói quen ra rạp xem phim vào dịp tết của khán giả Việt, Phim tết năm nay thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả, nhất là khán giả trẻ.

Tết là dịp mà phim Việt soán ngôi phim nước ngoài, đem lại doanh thu chính và áp đảo phòng vé

Anh Trần Tuấn Đạt (Hà Nội) chia sẻ : "Một vài tháng gần đây, phim Việt Nam rất là hot, đặc biệt như là Quỷ cẩu, Rượu cốt người và sắp tới thì có thêm phim Mai của Nghệ sĩ Trấn Thành, mình khá háo hức."

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết: "Tết thì nên thiên về những phim hài, nhẹ nhàng, giải trí, tươi vui. Suy nghĩ đó không sai, nhưng lặp đi lặp lại nhiều quá thì hơi nguy hiểm, làm cho khán giả cảm giác Tết đi xem những bộ phim sâu sắc, nặng nề, nghiêm túc sẽ bị coi nhẹ, còn tính giải trí được đề cao. Muốn ra rạp thì có mấy vấn đề sau, thứ nhất đề tài phải gần gũi với cuộc sống, giải quyết những vấn đề mà người ta đang lo lắng; thức hai là phải thích hợp với giới trẻ, vì họ chiếm đến ít nhất 85% số lượng người đến rạp."

Phim Tết năm nay có xu hướng nhắm vào đối tượng chính là nhóm khán giả trẻ

Có thể thấy, xu hướng phim ra rạp Tết cho giới trẻ đang ngày càng trở nên phổ biến. Điều này không chỉ là tín hiệu vui cho các nhà làm phim Việt Nam mà còn là sự ủng hộ của khán giả trẻ đối với những bộ phim Việt.

Mang đến góc nhìn khác nhau về cuộc sống của những con người ở nhiều nghề nghiệp, nhiều hoàn cảnh sống trong xã hội, được thể hiện chân thực và gần gũi, các phim Việt ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán này được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị, những cảm xúc gần gũi và cả những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống, giống như thành công mà những bộ phim Việt ra mắt các mùa Tết trước đã làm được.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.