Phim Việt tranh giải Liên hoan phim Quốc tế ASEAN 2023

Sau 2 năm chờ đợi, Liên hoan phim Quốc tế ASEAN - một trong những sự kiện điện ảnh có tầm vóc nhất khu vực Đông Nam Á đã bắt đầu khởi động. Ngoài sự góp mặt của đạo diễn – diễn viên Hồng Ánh trong Hội đồng giám khảo năm nay, đáng chú ý, còn có tới 2 tác phẩm điện ảnh Việt Nam tham gia vào vòng tranh giải chính thức.

“Memento Mori: Đất” và “Đêm tối rực rỡ” là hai bộ phim Việt tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Quốc tế ASEAN năm nay. 

Được cầm trịch bởi đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ, bộ phim tâm lý, gia đình “Memento Mori: Đất” có chủ đề về các bệnh nhân ung thư cận tử. Lấy bối cảnh khu dân cư của người lao động nghèo ở vùng cao nguyên, phim kể về một gia đình có người mắc bệnh ung thư, là chị Vân. Người phụ nữ chấp nhận căn bệnh của mình đã vào giai đoạn cuối và quyết tâm thực hiện nguyện vọng hiến tạng cho y học – một hành động còn phải chịu nhiều định kiến trong xã hội. 

Trong khi đó, “Đêm tối rực rỡ” do đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto cùng vợ là diễn viên Nhã Uyên, đồng thời là nữ chính kiêm biên kịch phim, có nội dung về bạo hành gia đình ở Việt Nam. Nghiên cứu về tập tục làm tang lễ của người miền Nam nhiều năm trước trước khi thực hiện bộ phim, Aaron Toronto  đã khai thác một cách chân thực những vấn đề xã hội với thông điệp nhân văn. Là phim độc lập ăn khách nhất tại Việt Nam vào thời điểm ra rạp tháng 4 năm ngoái, “Đêm tối rực rỡ” cũng ghi dấu những thành tích ấn tượng như Cánh diều Vàng (năm 2021); Best story (Câu chuyện xuất sắc) và giải thưởng Best performance: female (Nữ diễn viên xuất sắc) dành cho Nhã Uyên tại Santa Fe - Liên hoan Phim độc lập ở Mỹ năm 2022.

Tại kỳ tổ chức lần thứ 6 của Liên hoan phim năm nay, có 120 tác phẩm tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đăng ký tham gia. Trước đó, năm 2017, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh đã xác lập kỷ lục Liên hoan phim khi giành 8 đề cử/9 hạng mục trao giải chính thức, và thắng tới 3 giải thưởng quan trọng, trong đó có Giải thưởng lớn dành cho Phim hay nhất. 

Sự góp mặt của 2 đại diện điện ảnh Việt Nam năm nay cũng được kỳ vọng sẽ gây tiếng vang lớn. /.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.

Mùa phim hè 2024 dần trở nên sôi động hơn khi hàng loạt tác phẩm được công bố. Bên cạnh kinh dị, hành động, tháng 6 năm nay còn chào đón thêm tựa phim thanh xuân vườn trường “Mùa hè đẹp nhất” của đạo diễn Vũ Khắc Tuận. Bộ phim mới đây hé lộ những thước phim đầu tiên mang màu sắc đầy hoài niệm.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ trở lại với dự án phim điện ảnh ‘Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã tái hiện sự khốc liệt của chiến tranh cũng như lòng yêu nước, sự ngoan cường của nhân dân thời bấy giờ.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều bộ phim ấn tượng về cuộc chiến được quay trở lại màn ảnh rộng. “Hoa ban đỏ” bất ngờ gây sốt trở lại sau 30 năm, được nhiều khán giả nhận định là tác phẩm điện ảnh đặc sắc trong dịp tháng năm lịch sử này.

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).