Phó Bí thư Thành ủy dự Lễ giao, nhận quân huyện Chương Mỹ

Trong không khí náo nức cả nước hướng về ngày hội tòng quân, sáng 26/2, tại sân vận động thị trấn Chúc Sơn, huyện ủy, HĐND, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Tới dự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức biểu dương 255 thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định.

Lễ giao nhận quân năm 2024 huyện Chương Mỹ

Trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên huyện Chương Mỹ luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận đã có nhiều cống hiến to lớn góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Bí thư Thành ủy thăm hỏi, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng quà các đơn vị.

Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, hằng năm thanh niên huyện Chương Mỹ đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh được rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ chỉ huy trong quân đội, công an và lãnh đạo các cấp, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà.

Năm 2024, huyện Chương Mỹ tuyển chọn 255 thanh niên nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Chương Mỹ triển khai công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của Cơ quan quân sự huyện, công an huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sự tích cực hưởng ứng tham gia của các gia đình có thanh niên trong độ tuổi, ý thức tự nguyện, tự giác chấp hành của các bạn trẻ.

Kết quả, huyện đã tuyển chọn 255 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội nhân dân, công an nhân dân đảm bảo chất lượng đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao. Trong đó, có 75 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 232 thanh niên đã được lựa chọn học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đặc biệt có ba thanh niên ưu tú được kết nạp vào đảng trước khi nhập ngũ.

Huyện Chương Mỹ đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao.

Hòa trong dòng người đến tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ, tân binh Quách Văn Tú Tài, thôn Long Châu Sơn, xã Phụng Châu bày tỏ vinh dự, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Tú Tài chia sẻ: “Em mồ côi cha mẹ, hiện em đang ở với bà nội. Em rất vui khi được lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Em hứa sẽ quyết tâm rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ để trở thành người có ích cho xã hội”.

Các tân binh lên đường nhập ngũ
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.