Phó Đại sứ Hoa Kỳ tham gia hiến máu nhân đạo

Ngày 13/6, tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, ngày hội hiến máu thường niên lần thứ 9 với chủ đề “Hiến máu và giữ thế giới cùng nhịp đập” (Give blood and keep the world beating) được tổ chức. Ngày hội đã tiếp nhận gần 200 đơn vị máu từ các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và người dân trên địa bàn Hà Nội.

Tại sự kiện, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop, cho biết: “Chương trình năm nay được tổ chức nhân dịp đặc biệt - Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6). Việt Nam cũng như Hoa Kỳ luôn mong muốn người dân hiến máu thường xuyên để duy trì nguồn cung máu an toàn, bền vững”.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW trao giấy chứng nhận hiến máu tới Phó Đại sứ Hoa Kỳ Melissa Bishop.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ Melissa Bishop cũng chia sẻ câu chuyện hiến máu của mình. Thời niên thiếu, người thân của bà từng nhập viện và cần truyền máu khẩn cấp. Chứng kiến tình hình đó, bà đã tự nhủ hiến máu là việc quan trọng và ý nghĩa. Vì thế, bà Bishop đã hiến máu lần đầu tiên vào năm 16 tuổi (theo quy định của Hoa Kỳ). Từ đó đến nay, bà thường xuyên khuyến khích người thân tham gia hiến máu.

Phó Đại sứ Bishop là người đầu tiên hiến máu tại chương trình, bà không quên gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức chương trình bởi đối với bà “Hiến máu là phương thức dễ nhất để trao đi món quà sự sống”.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ Melissa Bishop là người hiến máu đầu tiên tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW bày tỏ: “Tôi rất tự hào và cảm động vì Đại sứ quán Hoa Kỳ liên tục tổ chức hiến máu từ năm 2012 đến nay. Đây là biểu tượng về tình hữu nghị, về sự hợp tác của nhân dân 2 nước, đặc biệt của những người dân Hoa Kỳ tình nguyện hiến máu cứu những người Việt chúng ta. Tôi hy vọng việc làm tốt đẹp này sẽ tiếp tục được phát huy trong tương lai”.

“Tôi đã có 3 lần hiến máu, đặc biệt nhất là lần thứ 2 khi hiến máu trong đợt dịch Covid-19, được trao cơ hội tiếp tục sự sống của người bệnh khiến tôi vô cùng tự hào, tâm lý lo lắng trong tôi không còn, thay vào đó là niềm vui vì đã làm việc có ý nghĩa”, Chị Nhung Nguyễn - Phòng Thương mại, Đại sứ quán Hoa Kỳ chia sẻ.

Hoạt động hiến máu tại Đại sứ quán Hoa Kỳ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, thường tổ chức vào dịp thiếu máu cận Tết Nguyên đán (lấy tên gọi ngày hội là Quà Tết). Sau 10 năm, hoạt động này đã tiếp nhận gần 1.200 đơn vị máu sau 08 lần tổ chức. Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động đã quay trở lại hưởng ứng ngày Quốc tế người hiến máu 14/6.

Với chủ đề chiến dịch năm nay là “Hiến máu và giữ thế giới cùng nhịp đập 2023”, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội mong muốn sẽ khuyến khích thêm nhiều người dân tham gia hiến máu và hiến máu thường xuyên. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp để xây dựng nền móng vững chắc cho nguồn cung máu quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả bệnh nhân cần truyền máu.

Ngày hội hiến máu tại Đại sứ quán Hoa Kỳ thu hút nhiều người dân Hà Nội tham gia.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa mưa bão đã cận kề, do vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với khoảng 100km đường sông thuộc hai nhánh, sông Hồng và sông Đuống đang quản lý, Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.