Phố đi bộ Hồ Gươm vắng vẻ ngày nắng nóng

Trái ngược với cảnh đông đúc vào cuối tuần, phố đi bộ Hồ Gươm ngày 6/5 trở nên vắng vẻ, thưa thớt bóng người do thời tiết ngoài trời nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 6/5 là đỉnh điểm của đợt nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội có thể hơn 38 độ C. Trên thực tế, nhiệt độ ngoài trời còn cao hơn nhiều. Phố đi bộ Hồ Gươm cũng vì thế mà trở nên vắng vẻ, khác lạ so với thường ngày.
Các tuyến phố đi bộ thưa thớt bóng người, nền nhiệt hấp hơi do nắng nóng gay gắt, khiến người dân hầu như  hạn chế ra đường.
Thời điểm 13h, khu vực quảng trường Đông kinh Nghĩa thục gần như không có người đi lại.
Dạo phố quanh Hồ Gươm chủ yếu là du khách nước ngoài.
Không ít du khách dù ngồi dưới bóng mát vẫn thường xuyên phải uống nước để giải nhiệt.
Phố Tràng Tiền vốn tấp nập mỗi dịp cuối tuần, nay cũng không một bóng người qua lại.
Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ vắng lặng.
Khó có thể bắt gặp những hình ảnh này trên phố đi bộ vào những ngày cuối tuần thời tiết mát mẻ.
Không chỉ riêng phố đi bộ vắng vẻ, nhiều tuyến phố Thủ đô cũng thưa thớt bóng người. Theo cảnh báo, từ khoảng 11h – 17h hôm nay, Hà Nội xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Trong khoảng thời gian này, chỉ số tia cực tím (UV) tại Hà Nội đạt mức 9, ngưỡng gây hại rất cao cho cơ thể người, nhất là bộ phận da và mắt nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
Thời điểm 13h50, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C.
Trên thực tế, mức nhiệt này hoàn toàn có thể cao hơn do hiệu ứng hấp nhiệt từ mặt đường.
Thời tiết nắng nóng gay gắt, những người bất đắc dĩ phải ra đường chủ yếu là người lao động.
Mọi vật dụng đều được người dân tận dụng để chống trọi với cái nắng rát đầu mùa.
Người đi đường đa phần chọn phương tiện ô tô, hoặc đi xe máy thì cũng kín mít từ đầu đến chân để không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ ngoài trời.
Trên nhiều tuyến phố, chủ yếu là các shipper đi giao hàng hoặc  đồ ăn.
Dù đã quen với nhiệt độ của Hà Nội mỗi mùa nắng nóng, nhưng sự thay đổi đột ngột của thời tiết vẫn khiến tôi mất sức và rất mệt", anh Nguyễn Văn Cường (một lao động trên phố cổ) chia sẻ.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đây là đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông Bắc Bộ. Từ ngày 7/5, do ảnh hưởng đợt không khí lạnh cuối mùa nên cường độ nắng nóng tại các tỉnh, thành phố miền Bắc và sau đó là miền Trung sẽ giảm dần.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.

Khi đi trên đường, không khó để bắt gặp những chướng ngại vật gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện khác. Thay vì việc tránh né, một người lái xe đã cố gắng để đảm bảo an toàn cho mọi người, hành động này đã nhận nhiều tình cảm từ cộng đồng mạng.

Ở Hà Nội, không khó tìm những quán cafe có phong cách độc đáo, nhưng nếu muốn tìm một góc yên tĩnh để được thả hồn theo những bản nhạc Trịnh, thì quán 'Cuối Ngõ' sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua.