Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm được mở suốt dịp Lễ 2/9

Không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội sẽ hoạt động suốt cả 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9).

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có thông báo về việc tổ chức hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm là điểm đến hấp dẫn của du khách dịp cuối tuần và nghỉ lễ.

Cụ thể, Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận hoạt động từ 7 giờ ngày 1/9 (thứ Sáu) đến 24 giờ ngày 4/9 (thứ Hai).

Các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội hoạt động từ 19 - 24 giờ các ngày từ 1/9 (thứ Sáu) đến 4/9 (thứ Hai). Có nghĩa Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ hoạt động trong suốt 4 ngày (cả ngày lẫn đêm), các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội chỉ hoạt động buổi tối.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, việc kéo dài các hoạt động của không gian đi bộ nhằm mục đích tạo ra không gian vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách cũng như kích cầu phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, UBND các phường, Công ty Cổ phần Đồng Xuân và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị - Chi nhánh Hoàn Kiếm chủ động phối hợp, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo an ninh trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân được nghỉ tới 4 ngày, dự kiến lượng khách đổ về đây tăng cao hơn. Bởi vậy, quận Hoàn Kiếm cần chuẩn bị tốt mọi nguồn lực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách./.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên một công trình kiến trúc Việt Nam được ghi nhận tại Hội nghị kiến trúc quốc tế "The World Around 2024", đó là công trình "Bảo tàng đạo Mẫu" (xã Hiền Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do kiến trúc sư Nguyễn Hà thiết kế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai định danh số các cổ vật triều Nguyễn và tổ chức triển lãm trên không gian số.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Ngày 17/5 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa