Phố hoài cổ Hàng Than

Những nét kiến trúc cổ kính còn được lưu giữ đến ngày hôm nay ở phố Hàng Than, với chùa, đình, những căn nhà cũ xây theo lối Pháp...

Phố Hàng Than là tuyến phố nhỏ thuộc phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, với chiều dài hơn 400m, điểm đầu từ đê Yên Phụ, cuối phố là Tháp nước Hàng Đậu.

Phố Hàng Than.

Đây là tuyến phố cổ được hình thành sớm của 36 phố phường Hà Nội, đến nay vẫn còn lưu giữ được nhiều nét kiến trúc cổ kính trong một siêu đô thị.

Phố Hàng Than có đền Tứ Vị, chùa Hòe Nhai là những di tích lịch sử nổi tiếng.

Đền Tứ Vị, chùa Hòe Nhai là những di tích lịch sử nổi tiếng, có kiến trúc cổ kính. Những dấu ấn kiến trúc Pháp của những ngôi nhà 2 tầng ở phố Hàng Than vẫn được lưu giữ, tạo nét riêng và độc đáo của tuyến phố này.

Kiến trúc Pháp của những ngôi nhà 2 tầng ở phố Hàng Than vẫn được lưu giữ.

Phố Hàng Than không chỉ là một tuyến phố hoài cổ, mà còn có nhiều nét hiện đại, có sự phát triển đô thị và kinh doanh thương mại sầm uất, rất đặc trưng của các tuyến phố cổ ở Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Để ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, sáng 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Cụm thi đua số 2, Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội vừa tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm hoạt động Hội Người cao tuổi.