Phố Hoàng Diệu quanh năm xanh mát và cổ kính

Phố Hoàng Diệu nằm ở quận Ba Đình, Hà Nội, nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, lãng mạn dù ngày hay đêm, dù mưa hay nắng.

Quanh năm xanh mát, cung đường này trở thành địa chỉ check in quen thuộc tại Thủ đô, thu hút không chỉ người dân Hà Nội mà cả du khách trong và ngoài nước.

Phố Hoàng Diệu quanh năm xanh mát và cổ kính

Phố Hoàng Diệu nổi tiếng với đặc trưng "bốn mùa xanh mát". Con đường trải dài toàn bóng cây cổ thụ. Có lẽ ngoài di tích Hoàng thành Thăng Long thì hai hàng xà cừ cổ thụ bên đường cũng là một phần của năm tháng lịch sử, là niềm tự hào của người Hà Nội.

Kiến trúc Pháp của những ngôi nhà biệt thự trên phố

Có lẽ, chỉ khi đi qua con phố này, người ta mới cảm nhận sâu sắc không gian Hà Nội xưa đang trải ra trước mắt.

Không gian xanh mát của khu phố

Những ngôi biệt thự xây theo kiến trúc Pháp, đặc biệt, ngôi nhà của đại tướng Võ Nguyên Giáp (số 30 đường Hoàng Diệu) là trung tâm của cụm  di tích lịch sử văn hoá, nằm giữa khu phố kiến trúc Pháp điển hình của Hà Nội.

Kiến trúc kiểu Pháp được lưu giữ.

Mọi thứ hòa với những tán cây xà cừ cao lớn, phủ bóng, tạo nên một tổng thể cổ kính, trầm mặc, không lẫn với bất cứ con phố nào khác tại Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.

Đoạn đường giữa cánh đồng ở thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dài gần 1km, mát rượi trong những ngày hè nhờ những cây xà cừ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội như chia ra làm hai thế giới. Một bên chìm vào giấc ngủ sau cả ngày vất vả ngược xuôi. Ở bên còn lại, mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhựa sống vẫn tràn đầy nhưng theo một cách khác.

Tháng 6, khi sen hồng bắt đầu nở rộ tại các đầm ở Hồ Tây, cũng là lúc người làm nghề ướp trà sen lại tất bật vào vụ mùa mới.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.

Những buổi sáng cuối tuần bên Hồ Tây không chỉ là thời gian để ngắm nhìn và chăm sóc chim, mà còn là khoảnh khắc để những người đam mê chim cảnh thư giãn, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống, hòa mình vào tiếng hót của những chú chim.