Phố Nguyễn Văn Tuyết bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Vi phạm đang diễn ra khá phổ biến làm xấu cảnh quan đô thị và cản trở giao thông tại tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết, thuộc phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Người dân cho biết lực lượng chức năng phường Trung Liệt đã nhiều lần ra quân xử lý, thế nhưng chỉ sau một thời gian vi phạm lại tái diễn.

Lấn chiểm cả lòng đường

Nhiều hộ ở mặt phố đã biến không gian vỉa hè, thậm chí cả lòng đường thành của nhà mình.

Bày bán hàng hóa chiếm dụng không gian chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại các quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm,… dân cư tập trung rất đông. Nhiều khu ngõ sâu hun hút chật hẹp nhưng xung quanh nhà được xây dựng chuồng cọp, khung sắt rất kiên cố. Chống trộm nhưng lại quên chống hỏa hoạn, vì câu chuyện này mà nhiều người đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Gần đây tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện tình trạng tội phạm dụ dỗ học sinh, sinh viên mở tài khoản thanh toán, sau đó chuyển lại cho các đối tượng này sử dụng.

Hiện học sinh trên cả nước đã bước vào kỳ nghỉ hè. Ngoài việc tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao thì nhiều em lại dành không ít thời gian để sử dụng điện thoại tham gia mạng xã hội. Việc nhiều em chưa đủ hiểu biết, kiến thức để phân biệt đúng sai với các thông tin trên mạng xã hội sẽ dẫn đến những hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển nhận thức, tâm sinh lý của trẻ.

Các đội cảnh sát PCCC&CNCH Mỹ Đức, Hà Nội, thường xuyên triển khai tuần tra, kiểm soát, đảm bảo diện tích rừng trên địa bàn được an toàn trước những diễn biến bất thường của thời tiết.

Thông tin từ Cục Việc làm, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hiện cả nước có 116.000 doanh nghiệp cần tuyển khoảng 1,9 triệu lao động năm 2024, trong đó nhu cầu lao động phổ thông là 44%.

Liên quan đến vụ bê bối với hàng loạt lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa bị bắt, Bộ Y tế đề nghị rà soát công tác giám định pháp y tâm thần.