Phó Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc giữa tranh cãi thuế

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao châu Âu kể từ khi EU đề xuất mức thuế nặng đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất.

Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck đang có chuyến thăm chính thức ba ngày tới Trung Quốc. Ông Robert Habeck đã tham dự một sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Phòng Thương mại Đức tại Thượng Hải.

Chuyến thăm của ông Habeck được coi là cơ hội để Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, giải thích với các quan chức Trung Quốc về thông báo áp thuế gần đây, đồng thời xoa dịu nguy cơ trả đũa từ Trung Quốc có thể gây tổn hại cho các doanh nghiệp Đức.

1/3 doanh số bán ô tô của Đức có được từ thị trường tỉ dân.

Tiếng nói của Đức có sức nặng đặc biệt và các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của nước này đã kịch liệt phản đối việc EU áp thuế mới.

Ngành sản xuất ô tô của Đức sẽ dễ bị ảnh hưởng nhất trước bất kỳ động thái đáp trả nào từ Trung Quốc, vì gần 1/3 doanh số bán hàng của họ có được từ Trung Quốc vào năm ngoái.

Trung Quốc cảnh báo rằng xích mích leo thang với EU về xe điện có thể gây ra một cuộc chiến thương mại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.

Ba Lan và các nước vùng Baltic đã gửi thư kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng phòng thủ ở biên giới của khối.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các thông tin về âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và kêu gọi bảo vệ trật tự hiến pháp ở quốc gia này.

Đoạn đường dài 18 km dưới đáy biển Baltic sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, giúp thời gian đi lại rút ngắn từ 45 phút xuống 7 - 10 phút.