Phó Thủ tướng kiểm tra ứng phó bão số 3 tại Quảng Ninh

Chiều 6/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn kiểm tra có mặt tại Cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) để kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 (Yagi).

Báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng, ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã di dời 100% tàu thuyền vào cảng an toàn, tất cả đã được gia cố chắc chắn, người dân được sơ tán lên bờ, tuyệt đối không để người trên tàu thuyền cho tới khi bão đi qua.

Trong đất liền, các khu vực có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng duy trì kiểm tra, đôn đốc mọi hoạt động ứng phó bão lũ, yêu cầu hoàn thành trước 16h chiều 6/9.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn kiểm tra có mặt tại Cảng Cái Rồng.

Tại Cảng Cái Rồng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà biểu dương tinh thần chủ động lên kế hoạch ứng phó với siêu bão số 3 của tỉnh Quảng Ninh. Đánh giá cao các phương án đều mang tính chi tiết cụ thể.

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương có đặc điểm địa hình tương tự tỉnh Quảng Ninh chủ động tham khảo và triển khai phương án ứng phó với bão mà Phó Thủ tướng đã nhất trí với tỉnh Quảng Ninh.

Phó thủ tướng nhấn mạnh, từ nay đến khi cơn bão đổ bộ vào đất liền, các địa phương, đặc biệt là vùng tâm bão tiếp tục chủ động đồng hành cũng nhân dân phòng chống và khắc phục hậu quả sau bão. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn; hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương chủ động triển khai phương án ứng phó với bão.

Sau quá trình kiểm tra tại khu vực Cảng Cái Rồng, đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tiếp tục di chuyển đến các điểm kiểm tra tiếp theo thuộc địa bàn thành phố Hải Phòng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.