Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra ngập lụt tại Sơn La

Ngày 4/8, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã đến kiểm tra vùng ngập úng và thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân dân bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Sơn La đã báo cáo tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 trên địa bàn tỉnh từ ngày 22/7 đến ngày 31/7.

Tính đến ngày 4/8, mưa lũ đã làm 11 người chết, 6 người bị thương; làm thiệt hại trên 2.672 nhà; khiến 29 điểm trường bị ảnh hưởng. Lũ đã cuốn trôi 15 cầu treo; làm hư hỏng 82 công trình thủy lợi; 130 vị trí sạt lở gây ách tắc giao thông... Ước tính tổng thiệt hại hơn 500 tỷ đồng.

Riêng tại xã Chiềng Đen, mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng diện rộng. Hiện nay, còn khoảng 50 hộ dân tại các bản Phiêng Nghè, Nam Niệu và cụm dân cư Bôm Nam, bản Nam Giáng vẫn đang bị ngập sâu trong nước.

Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đến kiểm tra vùng ngập úng tại bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Tỉnh Sơn La hiện đang gặp khó khăn nhất ở việc bố trí nguồn lực sắp xếp ổn định dân cư và đầu tư các công trình phòng, chống thiên tai. Tỉnh đang tiếp tục rà soát cụ thể thiệt hại để đề xuất phương án; trong đó có các nội dung tối ưu sẽ trình với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành xem xét, cân đối nguồn lực đầu tư xây dựng hầm thoát nước đảm bảo tiêu thoát lũ và chống ngập úng trên địa bàn tỉnh.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại bản Phiêng Nghè, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng ngập lụt. Phó Thủ tướng mong các hộ dân cố gắng khắc phục, vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Mưa lũ đã làm thiệt hại trên 2.672 ngôi nhà.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành và tỉnh Sơn La tiếp tục cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Tỉnh Sơn La cần đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ trong vùng ngập úng, bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân phải sơ tán, di rời. Song song với đó, tỉnh cũng cần huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân xử lý vệ sinh môi trường sau lũ và vùng bị ngập úng, không để bùng phát dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long và đoàn công tác trao quà cho 39 gia đình bị ngập úng tại bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La.

Việc hoàn thiện văn bản, báo cáo gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành của Trung ương để nghiên cứu, đề ra những giải pháp lâu dài trong công tác phòng, chống ngập úng trên địa bàn toàn tỉnh cũng là việc tỉnh Sơn La cần sớm hoàn thành.

Để giúp tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Chính phủ đã hỗ trợ khẩn cấp 10 tỷ đồng; Phó Thủ tướng Lê Thành Long và đoàn công tác đã trao quà cho 39 gia đình bị ngập úng tại bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.

Các chuyên gia nhận định rằng diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, đặc biệt là sự gia tăng tần suất và cường độ của bão, liên quan đến sự chuyển pha từ El Niño sang La Niña.

Chiều 19/9, Học viện Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tình trạng xe đỗ, dừng sai quy định gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị có chiều hướng tăng và diễn biến phức tạp.