Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà họp chỉ đạo ứng phó bão số 6

Sáng 27/10, tại Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tổ chức họp trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Kon Tum để thảo luận về biện pháp ứng phó với bão số 6 (tên quốc tế là Trami). Dự kiến, bão sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực Nam Quảng Trị - Bắc Quảng Nam trong trưa cùng ngày.

Theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào sáng 27/10, bão số 6 đang di chuyển trên vùng biển Nam Quảng Trị - Đà Nẵng. Tại vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, bao gồm các đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn và Cù Lao Chàm, gió mạnh cấp 6-7, khu vực gần tâm bão gió mạnh cấp 9-10, giật cấp 12.

Dự báo trưa 27/10, bão sẽ đi vào đất liền với sức gió giật cấp 11, vùng ven biển từ Quảng Trị đến Đà Nẵng sẽ chịu ảnh hưởng nặng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tổ chức họp trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Kon Tum.

Trung tâm Khí tượng dự báo từ sáng 27/10 đến ngày 29/10, các tỉnh Quảng Bình - Quảng Ngãi sẽ có mưa lớn, tổng lượng mưa từ 200-400 mm, có nơi lên đến 600 mm. Khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi và Kon Tum dự báo có mưa từ 150-250 mm, trong khi Bắc Nghệ An và Gia Lai mưa nhẹ hơn từ 50-100 mm. Nhiều sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có thể lên mức báo động 2 và 3, nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vùng trồng quất tại Hội An là vùng chuyên canh cây quất lớn nhất tại khu vực miền Trung, cung cấp cho nhiều tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên vào dịp Tết Nguyên đán. Thời điểm này, bà con nông dân tại đây đang tất bật chăm sóc để chuẩn bị cho vụ quất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán sắp tới.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo các đơn vị ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên chủ động triển khai lực lượng, phương tiện và các biện pháp ứng phó biển chuẩn bị và sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với bão số 6.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo Chính phủ kế hoạch nghiên cứu quy hoạch hai tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái (Quảng Ninh) kết nối Trung Quốc.

Qua ba tuần triển khai cao điểm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 3.000 phương tiện và phạt hành chính 338 phụ huynh.

Hiện nay bối cảnh trong nước và trên thế giới có nhiều chuyển biến tích cực. Chính vì vậy, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục nghiên cứu tình hình phát triển điện hạt nhân trên thế giới để xây dựng một chiến lược dài hạn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó, di dời người dân ngay trong đêm và điều động các phương tiện chuyên dụng sẵn sàng hỗ trợ người dân, trong đó có cả các phương tiện xe thiết giáp của lực lượng quân đội.