Phó Tổng thống Harris gây quỹ tranh cử được 1 tỷ USD

Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và các ủy ban chính trị liên quan đã huy động được 1 tỷ USD, kể từ khi bà trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào tháng 7 vừa qua.

Kể từ khi bà Kamala Harris thay Tổng thống Joe Biden đại diện đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng vào ngày 21/7, nguồn tiền đổ vào quỹ chiến dịch của bà cùng các ủy ban hành động chính trị liên kết và đảng Dân chủ đã tăng kỷ lục.

Ngay trong ngày được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống, bà đã gây quỹ được 25 triệu USD. Con số này đã tăng lên 500 triệu USD chỉ sau khoảng 1 tháng.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa chỉ gây quỹ được 130 triệu USD vào tháng 8, ít hơn so với 404 triệu USD của bà Harris và đảng Dân chủ.

Việc chiến dịch tranh cử của các ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc hai chính đảng trong những năm gần đây cán mốc gây quỹ hơn 1 tỷ USD là không hiếm. Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đều đã kêu gọi được 1 tỷ USD trong giai đoạn vận động tranh cử năm 2020. Tuy nhiên, con số trên là thành quả của quá trình vận động dài hơi, kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm của hai ứng viên. Còn đối chiến dịch của bà Harris, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng đã thu về 1 tỷ USD. Số tiền này sẽ được sử dụng cho tuyên truyền, hoạt động tại các bang chiến địa cũng như chi phí nhân sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã tăng cường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, trả lời phỏng vấn cho các hãng truyền thông lớn, nhỏ trong nỗ lực thu hút cử tri ở những tuần cuối cùng của cuộc đua giành chức tổng thống Mỹ.

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Catherine Russell ngày 10/10 cho biết, các bên tham chiến ở Gaza đã nhất trí ngừng bắn vì mục đích nhân đạo nhằm tạo điều kiện cho việc triển khai đợt tiêm vaccine bại liệt thứ hai dành cho hơn 590.000 trẻ em dưới 10 tuổi, dự kiến diễn ra vào ngày 14/10 tới.

Lực lượng Lâm thời Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) ngày 10/10 ra thông cáo cho biết, đài quan sát tại trụ sở của họ trúng đạn từ xe tăng Merkava của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), khiến hai binh sĩ bị thương và phải nằm viện, song không nghiêm trọng.

Tại Diễn đàn Khí đốt Quốc tế St. Petersburg ngày 10/10, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto đã cảnh báo rằng việc kết nạp Ukraine vào NATO trong khi quốc gia này đang có chiến tranh với Nga sẽ dẫn đến Thế chiến thứ 3.

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong bản cập nhật Triển vọng và Thống kê Thương mại Toàn cầu được công bố hôm mùng 10/10, khối lượng thương mại hàng hóa toàn cầu dự kiến sẽ tăng 2,7 % vào năm 2024.

Trung tâm bão quốc gia Mỹ ngày 10/10 cho biết bão Milton sau khi đổ bộ vào bang Florida đã suy yếu và trở thành bão hậu nhiệt đới. Cơn bão đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.