Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố đánh bại ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố bà sẽ làm mọi thứ trong khả năng để đánh bại ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa - ông Donald Trump.

Tuyên bố của bà Harris được đưa ra sau khi Tổng thống đương nhiệm Joe Biden quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và lên tiếng ủng hộ bà làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ.

Trong một phát biểu, bà Harris cảm ơn sự ủng hộ của Tổng thống Biden, đồng thời nhấn mạnh cam kết đoàn kết đảng Dân chủ và toàn bộ nước Mỹ để đánh bại ông Donald Trump.

Mặc dù Tổng thống Biden đã lên tiếng ủng hộ bà Harris, nhưng đảng Dân chủ vẫn cần tuân thủ một quy trình đã được thiết lập để lựa chọn ứng cử viên của đảng. Bà Harris sẽ phải giành được sự ủng hộ của đa số đại biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Ông Donald Trump - ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Hãng tin CNN dẫn một số nguồn tin cho biết đa số lãnh đạo Dân chủ tại 50 bang của Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ bà Harris làm ứng viên tổng thống chỉ 5 tiếng sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng thời công khai ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Chiến dịch vận động tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ đã thu về hơn 27 triệu USD tiền ủng hộ. Phần lớn nhờ những người dân thường ủng hộ. Về phía đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng việc Tổng thống Biden ngừng tranh cử là “một cú sốc đối với đất nước”.

Theo ông Trump, Tổng thống Biden đã bị áp lực phải rời khỏi cuộc đua. Trả lời về khả năng Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ thay thế ông Biden tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng, cựu tổng thống Trump nhận định bà Harris sẽ là đối thủ dễ đánh bại hơn so với ông Biden.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.