Phố Tràng Tiền có giá thuê thuộc loại đắt nhất thế giới

Cushman & Wakefield, Công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu của Mỹ, đã xếp Tràng Tiền vào danh sách những tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới.

Từ cuối năm 2023 đến nay, giá cho thuê mặt bằng tại phố Tràng Tiền ở mức hơn 87 triệu đồng/m2/năm. Sở dĩ giá cho thuê ở đây đắt đỏ vì nơi này nằm sát hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn nên luôn đông đúc, nhộn nhịp.

Cùng với trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, phố Tràng Tiền là nơi tọa lạc của nhiều cửa hiệu thời trang với những tên tuổi xa xỉ hàng đầu thế giới, là địa điểm thu hút du khách trong nước và quốc tế nhất Thủ đô.

Mặc dù thuộc danh sách tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới theo xếp hạng của Cushman & Wakefield, với vị thế "kim cương" giữa Thủ đô, nhưng thời gian gần đây không ít mặt bằng trên phố này bị bỏ trống, ế khách thuê và chủ liên tục đăng tải thông tin sang nhượng vì khó khăn trong kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Thủ đô Hà Nội - 70 năm sự nghiệp quy hoạch - kiến trúc và phát triển đô thị” là cuộc Hội thảo do UBND thành phố phối hợp với Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức vào chiều nay (01/10).

Để đạt mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội vào năm 2030, Chính phủ đã đề ra nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành khoảng 130.000 căn hộ trong năm 2024.

Theo số liệu từ các đơn vị nghiên cứu về ngành bất động sản và thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trong vòng 12 tháng tới, ước tính có khoảng 18% trong số 245 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn có nguy cơ chậm trả nợ gốc.

Sau khi bị đẩy giá cao phi lý nhưng không có ai mua, nhiều căn nhà trong ngõ tại Hà Nội gần đây liên tục rao giảm giá từ 200-400 triệu đồng/căn.

Từ ngày 7/10 tới, Hà Nội sẽ áp dụng quy định mới về quản lý đất đai theo Quyết định số 61 ban hành ngày 27/9/2024. Quyết định này được kỳ vọng sẽ cải thiện công tác quản lý và sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

Chủ trương xây nhà ở xã hội là chính sách an sinh quan trọng của Đảng và nhà nước nhằm tạo cơ hội cho người thu nhập thấp có chỗ ở ổn định. Bên cạnh đó, việc tăng nguồn cung nhà ở xã hội sẽ góp phần giải quyết tình trạng bất động sản tăng nóng, từ đó bình ổn thị trường BĐS.