Phó tướng của ông Trump khuyên Tổng thống Biden từ chức

Ứng viên Phó Tổng thống Đảng Cộng hòa, phó tướng của cựu Tổng thống Trump, ông JD Vance kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chức ngay lập tức.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X ngày 20/7, Thượng nghị sĩ của bang Ohio, ứng viên Phó Tổng thống Đảng Cộng hòa JD Vance cho rằng, việc nhiều người kêu gọi ông Biden ngừng tranh cử cũng cho thấy ông không đủ khả năng đảm nhiệm công việc hiện tại.

Ông Vance viết: “Ông ấy (Tổng thống Joe Biden) nên từ chức ngay bây giờ”.

Lời kêu gọi của ông Vance được đưa ra trong bối cảnh 35 nghị sĩ Dân chủ, gồm 4 thượng nghị sĩ và 31 hạ nghị sĩ, tương đương hơn 1/8 số nghị sĩ của đảng này tại Quốc hội, công khai đề nghị ông chấm dứt chiến dịch tranh cử. Một số lãnh đạo cấp cao cũng âm thầm kêu gọi ông nên "cân nhắc kỹ lưỡng" vấn đề này.

Bài đăng của ông Vance trên mạng xã hội X, kêu gọi Tổng thống Biden từ chức

Song nhiều nghị sĩ Dân chủ cũng ra tuyên bố bày tỏ ủng hộ Tổng thống Biden tiếp tục tranh cử, đồng thời kêu gọi đảng đoàn kết. Điều này khiến Phó tướng JD Vance mỉa mai những nghị sĩ Dân chủ kêu gọi ông Biden rút khỏi cuộc đua.

Tuy vậy, Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn khẳng định tiếp tục tranh cử mặc dù ngày càng nhiều đảng viên Dân chủ kêu gọi ông bỏ cuộc và nhường chỗ cho một cử viên mới.

Tổng thống Biden cho biết, ông sẽ tiếp tục chiến dịch tái tranh cử bất chấp mọi áp lực.

Tôi mong được trở lại đường đua vào tuần tới để tiếp tục xem xét chương trình nghị sự Project 2025 của ông Donald Trump, đồng thời chứng minh năng lực và đưa ra tầm nhìn của tôi đối với nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Đảng Dân chủ đang lo lắng về khả năng chiến thắng áp đảo của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào ngày 5/11. Điều này có thể đưa ông Trump trở lại Nhà Trắng.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và phó tướng J.D. Vance tại buổi vận động tranh cử ở bang Michigan ngày 20/7.

Ông JD Vance hôm 20/7 lần đầu tiên xuất hiện với tư cách ứng viên phó tổng thống trong sự kiện vận động tranh cử ở thành phố Grand Rapids, bang Michigan. Ông Biden đã thắng ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2020 và Michigan cũng đóng vai trò là một trong những bang chiến trường quan trọng đảm bảo chiến thắng cho Đảng Dân chủ khi đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.