Phong cách áo dài Tết 2024

Không khí khắp phố phường Hà Nội trở nên rộn ràng hơn trong những ngày cuối năm, dòng người tất bật chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn. Đây cũng là thời điểm thích hợp để có những bộ ảnh đẹp cùng tà áo dài.

Với chiều dài chỉ khoảng gần 300 mét, nối liền từ Lương Ngọc Quyến, Hàng Bạc đến ngã tư Hàng Ngang và Hàng Đào, Tạ Hiện đã trở thành một studio mở với bối cảnh kiến trúc cổ kính, càng làm tôn lên nét đẹp của tà áo dài truyền thống. Mỗi góc phố đều rực rỡ sắc màu của những tà áo dài cùng sự trẻ trung, yêu đời của những cô gái trẻ đang nô nức đón chào xuân mới.

Không khí chụp ảnh áo dài đầy nhộn nhịp tại phố Tạ Hiện Tết Nguyên đán 2024

Chị Nguyễn Hà My - Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Năm ngoái mình chọn địa điểm là Hồ Gươm nhưng năm nay mình chọn Tạ Hiện. Vì ở đây có nét cổ kính rất Việt Nam và khách du lịch đến chụp rất nhiều..."

Chị Phạm Hoài Linh - Quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: "Mọi năm khi người phụ nữ chọn áo dài, họ thường thiên về hoạt tiết, nhiều hoa và hình thù đặc sắc. Tuy nhiên năm nay, xu hướng áo dài sẽ thiên về gấm và suông..."

Những tà áo dài đầy sắc màu

Hiện nay, tà áo dài còn được kết hợp với những phụ kiện, trang sức khác nhau như mắt kính hoặc khăn lụa để trở nên thời thượng hơn. Hay ngược dòng thời gian trở về với những nét hoài niệm, xửa cổ, dịu dàng, đằm thắm cùng với chiếc kiềng bạc và guốc mộc. Những tà áo dài trơn màu đơn, nổi bật gam màu tươi tắn, đủ sức làm sáng bừng cả góc phố mùa xuân.

Cách kết hợp phụ kiện cùng với tà áo dài

Anh Hà Minh Đại - Nhiếp ảnh gia cho biết: "Năm nay concept chụp áo dài rất khác. Mọi người đa phần chụp theo kiểu cổ phục, màu sắc hơn so với mọi năm, không phải là áo dài trắng hay đỏ nữa..."

Áo dài giờ đây không chỉ xuất hiện qua những tấm ảnh lưu giữ nét đẹp trang phục truyền thống mà còn tạo sức nóng vô cùng phổ biến trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, instagram qua những clip ngắn sáng tạo của các bạn trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024) dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 6/10/2024.

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt" vừa được tổ chức trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" đã quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức bế mạc Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2024.

Thời gian qua, nhiều người trẻ đã lựa chọn đến tham quan, tìm hiểu những di tích lịch sử của dân tộc, tìm về các chiến công của ông cha để vun bồi tình yêu quê hương, đất nước của chính mình.

Những người trẻ đã có cách thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội với sự hưởng ứng của nhiều người.