Phong cách mẫu mực của một đại biểu nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là đại biểu Quốc hội từ khóa XI đến khóa XV. Trên cương vị đại biểu của nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại tình cảm đặc biệt trong lòng các cử tri và nhân dân cả nước về phong cách gần gũi, chân thành, giản dị và trí tuệ.

Khi gặp gỡ, tiếp xúc với ông, người dân cảm nhận sự gần gũi, được lắng nghe và được chia sẻ, từ đó tự tin phát biểu, đề đạt ý kiến, kiến nghị một cách sát thực nhất với Đảng, với Quốc hội.

Bức ảnh chụp chung với với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được ông Phùng Huy Đan (phường Trung Phụng, quận Đống Đa) treo trang trọng trong căn hộ của mình. Cái bắt tay nồng ấm, nụ cười hiền hậu của người lãnh đạo cao nhất của toàn Đảng ấn tượng không bao giờ quên với riêng ông và cử tri quận Đống Đa. Chính sự cởi mở ấy đã khơi dậy niềm tin, khơi dậy cảm xúc và tình cảm, xoá đi những rào cản ngăn cách hay ái ngại giữa người dân và lãnh đạo.

Cái bắt tay nồng ấm, nụ cười hiền hậu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là ấn tượng không bao giờ quên với các cử tri.

Ông Phùng Huy Đan chia sẻ: “Tôi được tiếp xúc với bác Trọng bốn lần, lần nào cũng thế, giải lao bác không vào phòng riêng nghỉ ngơi mà xuống tận nơi bắt tay mọi người, không phân biệt người lãnh đạo cao nhất. Dân cũng rất mến bác, tôi nghĩ sự giản dị này học tập từ tấm gương của Bác Hồ”.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phú Trọng luôn xác định đến với dân thì phải gần dân, phải ân tình, cởi mở, lắng nghe dân.

Luôn chăm chú ghi chép, không chấp nhận văn bản phát biểu chuẩn bị sẵn, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phú Trọng luôn xác định đến với dân thì phải gần dân, phải ân tình, cởi mở, lắng nghe dân.

Tiếp xúc cử tri là lúc cử tri muốn được chia sẻ, muốn được lắng nghe, muốn được đối thoại về những vấn đề cuộc sống đặt ra. Có truyền đạt chủ trương, đường lối thì cũng phải truyền đạt theo cách giản dị, để người dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ cảm thông.

Các bác phát biểu rất ngắn nhưng rất chất lượng, “gãi đúng chỗ ngứa”. Một ý kiến của các bác thôi nhưng tác động lớn đến các lãnh đạo, để biết có hợp lòng dân không, dân có đồng thuận không. Quốc hội là của dân, do dân, vì dân. Đảng lãnh đạo cũng dựa trên tinh thần tất cả vì lợi ích của nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Trong các lần tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư vẫn thường nhắc đến bốn từ “đúng vai – thuộc bài”. Chính vì vậy, cử tri luôn nhìn thấy sự hiện diện của người đại biểu đại diện cho mình ở từng vị trí công tác.

Những lãnh đạo thành phố Hà Nội trong đoàn đại biểu Quốc hội không phải để tháp tùng Tổng Bí thư, mà để giải đáp những thắc mắc, tiếp thu những ý kiến mà cử tri nêu ra. Đó là trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội.

Cử tri Thủ đô nhìn nhận, trong hơn 20 năm được bầu làm đại biểu Quốc hội, người đại biểu của dân Nguyễn Phú Trọng đã mẫu mực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó.

Trong hơn 20 năm được bầu làm đại biểu Quốc hội, người đại biểu của dân Nguyễn Phú Trọng đã mẫu mực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó.

Bà Nguyễn Thanh Tùng - phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình cho hay: “Tôi thường xuyên tiếp xúc cử tri với các đại biểu Quốc hội nhưng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì hầu như tôi thấy đây là nhân cách lớn thể hiện ở tính cách rất giản dị, không có khoảng cách giữa người lãnh đạo cao nhất với những người dân bình thường như chúng tôi. Cử chỉ cũng rất thân mật, cách nói của đồng chí cũng dân dã. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói 'Tôi là công dân Thủ đô và tôi là người dân ngoại thành', tôi thấy đấy là sự khiêm tốn, hóm hỉnh để làm cho mọi vấn đề của nhân dân trong cuộc tiếp xúc ấy cảm thấy thân thuộc gần gũi”.

Từ nay hình ảnh về người đại biểu Quốc hội phong cách giản dị, chân thành trong lời nói, việc làm sẽ chỉ còn là ký ức. Nhưng tư tưởng, phẩm cách của người đại biểu nhân dân ấy sẽ luôn còn mãi trong sự tôn quý, trân trọng của mỗi cử tri và nhân dân của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.