Phòng khám mắt di động cho người vô gia cư ở Australia

Một nhóm chuyên gia y tế của tổ chức Eyes of Hope đã lập một phòng khám mắt di động và cung cấp dịch vụ chăm sóc miễn phí cho những người vô gia cư Australia gặp các vấn đề về thị giác.

Eyes of Hope được thành lập bởi ba bác sĩ lâm sàng, là những người phát hiện ra tình trạng nhiều người vô gia cư ở Australia không được chăm sóc mắt. Anh Marc Eskander, đồng sáng lập Eyes of Hope, cùng đồng nghiệp thường xuyên đến tận nơi giúp đỡ những người gặp vấn đề thị giác, và lần này điểm đến của họ là Trung tâm Kirketon Road. Anh Eskander cho biết nhiều bệnh nhân không được khám chữa kịp thời, vậy nên Eyes of Hope ra đời nhằm xoá bỏ những rào cản và giúp họ tiếp cận được với những dịch vụ tốt nhất.

Anh Marc Eskander, đồng sáng lập Eyes of Hope, cho hay: “Những bệnh nhân vô gia cư thường không có cơ hội sử dụng dịch vụ khám và chữa tật về mắt. Họ thực sự biết ơn vì chúng tôi đã mang lại điều ý nghĩa cho họ”.

Anh Marc Eskander, đồng sáng lập Eyes of Hope.

Bệnh nhân Dean Whelan đã phải đợi ba năm trước khi nhận được sự chăm sóc cần thiết cho đôi mắt của mình. Công việc lao động của Whelan bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì sức khoẻ không tốt và thị lực kém. Ông hy vọng có thể quay trở lại công việc với đôi mắt khoẻ mạnh sau khi chữa trị.

Ông Dean Whelan chia sẻ: "Bây giờ, tôi có thể đọc được các áp phích trên tường, các thông báo nhỏ, tôi sẽ không phải đến gần và nheo mắt nhìn chữ cái ở màn hình máy tính. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và hài lòng”.

Bốn tổ chức cộng đồng có trụ sở tại Sydney hoan nghênh các dịch vụ của Eyes of Hope. Dịch vụ ý nghĩa này đang lấp đầy khoảng trống trên thị trường và nhận được nhiều nguồn tài trợ để mở rộng quy mô hoạt động với mục tiêu giúp đỡ nhiều người khó khăn hơn nữa trên khắp Australia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài 2 năm rưỡi qua đã làm leo thang căng thẳng địa chính trị toàn cầu, thay đổi cấu trúc NATO, đồng thời dẫn tới sự gia tăng chi tiêu quân sự ở mức chưa từng có.

Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.

Ngày 25/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ mới với các nước phương Tây. Ông cho biết, bất kỳ cuộc tấn công thông thường nào của một quốc gia vào Nga với sự hỗ trợ của một cường quốc hạt nhân sẽ được coi là một cuộc tấn công liên minh vào Liên bang Nga. Đây được coi là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất từ trước nay của Điện Kremlin trước các cuộc thảo luận ở Mỹ và Anh về việc có nên cho phép Ukraine dùng tên lửa của phương Tây tấn công vào lãnh thổ Nga hay không.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Đây được coi là lần thử thách lớn đầu tiên đối với chính phủ thiểu số của đảng Tự do, hiện đang mất dần sự ủng hộ sau 9 năm cầm quyền của ông.

Tờ Thời báo New York của Mỹ dẫn lời các quan chức cho biết, đề xuất của Mỹ và các đối tác về lệnh ngừng bắn ở biên giới giữa Israel và Liban có thể được thông qua trong những giờ tới.

Trong thời gian nông nhàn, những người nông dân yêu thích cảm giác mạnh tại Thái Lan lại cùng nhau tham gia một cuộc thi đặc biệt, đua máy kéo trên cánh đồng.