Phòng ngừa cướp giật điện thoại trong mùa hè

Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội nhận định tình hình tội phạm hoạt động theo mùa diễn biến phức tạp, trong đó có tội phạm cướp, cướp giật tài sản trên các tuyến giao thông, địa bàn công cộng và các khu thưa dân cư.

Theo thống kê, tội phạm cướp giật tài sản trong 5 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố Hà Nội phát hiện 71 vụ cướp giật tài sản, trong đó, thành thị 54 vụ, nông thôn 17 vụ.

Các đối tượng chủ yếu hoạt động đơn lẻ, sử dụng phương tiện để gây án trên các tuyến giao thông. Đa số các vụ cướp giật tài sản đều xuất phát từ việc các đối tượng không có công ăn việc làm, lười lao động nhưng vẫn muốn có tiền tiêu sài hưởng thụ nên nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản.

Cùng với đó là nguyên nhân khách quan đến từ phía người bị hại mang theo tài sản có giá trị nhưng sơ hở trong việc bảo quản tài sản, tham gia giao thông trên những cung đường vắng vẻ, vào khoảng thời gian ít người qua lại nên dễ lọt vào tầm ngắm của các đối tượng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đề nghị đội nghiệp vụ, công an các xã, phường, thị trấn tập trung rà soát phát hiện, đưa vào quản lý nghiệp vụ đối với số thanh thiếu niên, học sinh cá biệt có điều kiện, khả năng, có biểu hiện đi cướp, cướp giật tài sản. Đồng thời, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các tụ điểm (sau 23h đêm) mà các đối tượng có thể lợi dụng để gây án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).

Bước vào mùa mưa bão, nhiều đối tượng đã lợi dụng lúc mưa to, người dân mất cảnh giác để trộm cắp tài sản.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ hai đối tượng mua bán 6 bánh heroin.

Liên quan đến vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.