Phòng ngừa tái diễn xe quá tải ở ngoại thành
Mỗi đêm, trên tuyến quốc lộ 6, đoạn qua thị trấn Xuân Mai - huyện Chương Mỹ và đường Hồ Chí Minh, những đoàn xe trọng tải lớn tấp nập hoạt động.
Khác với trước đây, tình trạng xe chở quá tải, cơi nới thành thùng phương tiện đã giảm nhiều. Khi cảnh sát giao thông dừng kiểm tra, hầu hết các xe chở vật liệu rời đều chấp hành khá tốt về tải trọng và kích thước thành thùng.
Theo lực lượng chức năng, vi phạm phổ biến hiện nay là lỗi che chắn không đảm bảo, gây rơi vãi vật liệu ra đường. Dù các xe chở quá tải đã giảm, nhưng do địa bàn rộng, nhiều đường ngang ngõ tắt, lại là khu vực giáp ranh giữa Hòa Bình và Hà Nội nên nếu buông lỏng kiểm soát, vi phạm rất dễ tái diễn.
Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT số 12 phụ trách địa bàn đã xử lý trên 200 trường hợp vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng, phạt tiền trên 550 triệu đồng. Hầu hết các xe bị xử lý đều chở quá tải ở mức thấp (trên dưới 30%), hầu như không có vi phạm về cơi nới kích thước thùng hàng.
Sáng nay, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chung khảo Cuộc thi tìm hiểu “Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố năm 2024.
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".
Tại kỳ họp chuyên đề ngày 19/11 vừa qua, HĐND thành phố đã thông qua đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội’’.
Một điểm nhấn rất mới, có thể coi là đột phá là việc tích hợp VNeID lên iHanoi, đó là có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Sáng 22/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chung khảo cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Hà Nội giao các đơn vị liên quan hạ ngầm đường dây cáp đi nổi, đặc biệt tại 4 quận nội đô hoàn thành trong năm 2026. Việc hạ ngầm đường dây, cáp đi nổi sẽ được giao trách nhiệm thực hiện cho các địa phương.
0