Phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy mùa mưa bão
Tàu PT-1985 chở hàng qua tuyến đường thủy địa bàn thành phố Hà Nội. Nhận thấy tàu có dấu hiệu chở quá vạch mớn nước an toàn, lực lượng chức năng ngay lập tức kiểm tra. Các thuyền trưởng đều biết chở hàng như vậy là mất an toàn, tuy nhiên vì nhiều lý do, vẫn cố tình vi phạm.
Anh Đỗ Đức Nhân, thuyền trưởng tàu PT-1985, cho biết: ''Chở quá tải trên đường thuỷ sẽ mất an toàn, chẳng hạn khi cua. Nhưng do người ta bảo còn tý giúp họ nên bọn em mới lấy thêm''.
Anh Bùi Văn Tiến, thuyền trưởng tàu VP-1985, chia sẻ: ''Chở quá tải trên sông Hồng mùa này nó nguy hiểm đến tính mạng con người và tài sản''.
Ngoài các giấy tờ, chứng chỉ chuyên môn, đăng ký đăng kiểm của phương tiện, 100% lái tàu sẽ được kiểm tra về nồng độ cồn. Anh Bùi Văn Tiến, thuyền trưởng tàu VP-1985, cho biết: ''Ngày xưa không thổi nồng độ cồn, vẫn uống. Nhưng từ khi thổi nồng độ cồn thì trên bờ lẫn dưới sông như nhau. Bọn em có dám uống đâu, đã uống không lái tàu mà đã lái thì không uống rượu bia''.
Bên cạnh việc kiểm soát phương tiện chở hàng, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra điều hiện an toàn với tất cả các bến thuỷ chở khách ngang sông; tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt các lái phà có hành vi chở quá người và số xe ô tô được phép chuyên chở. Đồng thời, kiểm soát các phương tiện neo đậu, chuyển hàng hóa không đúng quy định. Chỉ riêng tháng 7 vừa qua, lực lượng chức năng đã xử lý 311 phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.
Trung tá Trịnh Văn Trường - Đội CSGT đường thuỷ số 1, phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết: ''Có tháng chúng tôi xử lý hơn 200 trường hợp chở quá vạch dấu mớn nước an toàn. Nồng độ cồn có trường hợp phạt tới hơn 27 triệu đồng. Qua tuyên truyền và xử phạt, tình trạng tàu thuyền chở quá vạch mớn nước an toàn đã giảm. Khuyến cáo người làm việc trên phương tiện thuỷ chở đủ tải, không quá vạch dấu mớn nước an toàn vì trên đường thuỷ, không xảy ra tai nạn thì thôi, nếu xảy ra tai nạn sẽ rất nghiêm trọng''.
Trung tá Đinh Ngọc Đạo - Đội CSGT đường thuỷ số 2, phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết: ''Đặc biệt, các hành vi chở quá tải, quá mớn nước sẽ nguy hiểm cho phương tiện cũng như thuyền viên trên tàu. Do vậy chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền với các chủ phương tiện, người lái tàu. Thứ hai là phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để từ đó răn đe các chủ tàu, lái tàu chấp hành nghiêm quy định của pháp luật''.
Vào cuối tháng 6 vừa qua, một tàu chở cát trên sông Hồng có dấu hiệu chở quá vạch mớn nước an toàn đã bị chìm sau khi va vào trụ cầu Vĩnh Thịnh. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.
Sáng ngày 22/12, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc gặp gỡ trang trọng gần 300 đại biểu trí thức hàng đầu đại diện cho đội ngũ trí thức của toàn thành phố. Đây là dịp để lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh lắng nghe những ý kiến, đề xuất, hiến kế của đại biểu trí thức trên các lĩnh vực.
Phẩm chất, nhân cách "Bộ đội Cụ Hồ", không phải là sản phẩm tự nhiên mà có, mà đó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, được lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong quân đội ta trân trọng, gìn giữ và phát huy để hình ảnh bộ đội Cụ Hồ mãi mãi sáng đẹp cùng năm tháng.
Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội vừa có cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.
Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn sức khỏe và mất niềm tin cho người tiêu dùng.
Công an quận Cầu Giấy vừa cho ra mắt mô hình "Xe máy chữa cháy lưu động của lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở". Đây được kỳ vọng là mô hình sẽ tăng thêm sức mạnh cho lực lượng chữa cháy tại chỗ, đặc biệt là khi vụ cháy xảy ra ở những con ngõ sâu, ngõ nhỏ.
Mặc dù đã có không ít trường hợp phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống, an ninh trật tự xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao tình trạng này vẫn diễn ra, phải chăng do chế tài xử phạt không đủ mạnh hay do thiếu hiểu biết pháp luật của các đối tượng có hành vi vi phạm?
0