Phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy mùa mưa bão
Tàu PT-1985 chở hàng qua tuyến đường thủy địa bàn thành phố Hà Nội. Nhận thấy tàu có dấu hiệu chở quá vạch mớn nước an toàn, lực lượng chức năng ngay lập tức kiểm tra. Các thuyền trưởng đều biết chở hàng như vậy là mất an toàn, tuy nhiên vì nhiều lý do, vẫn cố tình vi phạm.
Anh Đỗ Đức Nhân, thuyền trưởng tàu PT-1985, cho biết: ''Chở quá tải trên đường thuỷ sẽ mất an toàn, chẳng hạn khi cua. Nhưng do người ta bảo còn tý giúp họ nên bọn em mới lấy thêm''.
Anh Bùi Văn Tiến, thuyền trưởng tàu VP-1985, chia sẻ: ''Chở quá tải trên sông Hồng mùa này nó nguy hiểm đến tính mạng con người và tài sản''.
Ngoài các giấy tờ, chứng chỉ chuyên môn, đăng ký đăng kiểm của phương tiện, 100% lái tàu sẽ được kiểm tra về nồng độ cồn. Anh Bùi Văn Tiến, thuyền trưởng tàu VP-1985, cho biết: ''Ngày xưa không thổi nồng độ cồn, vẫn uống. Nhưng từ khi thổi nồng độ cồn thì trên bờ lẫn dưới sông như nhau. Bọn em có dám uống đâu, đã uống không lái tàu mà đã lái thì không uống rượu bia''.
Bên cạnh việc kiểm soát phương tiện chở hàng, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra điều hiện an toàn với tất cả các bến thuỷ chở khách ngang sông; tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt các lái phà có hành vi chở quá người và số xe ô tô được phép chuyên chở. Đồng thời, kiểm soát các phương tiện neo đậu, chuyển hàng hóa không đúng quy định. Chỉ riêng tháng 7 vừa qua, lực lượng chức năng đã xử lý 311 phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.
Trung tá Trịnh Văn Trường - Đội CSGT đường thuỷ số 1, phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết: ''Có tháng chúng tôi xử lý hơn 200 trường hợp chở quá vạch dấu mớn nước an toàn. Nồng độ cồn có trường hợp phạt tới hơn 27 triệu đồng. Qua tuyên truyền và xử phạt, tình trạng tàu thuyền chở quá vạch mớn nước an toàn đã giảm. Khuyến cáo người làm việc trên phương tiện thuỷ chở đủ tải, không quá vạch dấu mớn nước an toàn vì trên đường thuỷ, không xảy ra tai nạn thì thôi, nếu xảy ra tai nạn sẽ rất nghiêm trọng''.
Trung tá Đinh Ngọc Đạo - Đội CSGT đường thuỷ số 2, phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết: ''Đặc biệt, các hành vi chở quá tải, quá mớn nước sẽ nguy hiểm cho phương tiện cũng như thuyền viên trên tàu. Do vậy chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền với các chủ phương tiện, người lái tàu. Thứ hai là phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để từ đó răn đe các chủ tàu, lái tàu chấp hành nghiêm quy định của pháp luật''.
Vào cuối tháng 6 vừa qua, một tàu chở cát trên sông Hồng có dấu hiệu chở quá vạch mớn nước an toàn đã bị chìm sau khi va vào trụ cầu Vĩnh Thịnh. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Phà bay bằng điện công nghệ cao vừa được đưa vào hoạt động tại Stockholm (Thụy Điển). Chiếc phà điện với tên gọi Nova là mẫu P-12 đầu tiên của công ty Candela được đưa vào hoạt động.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Người dân Thủ đô có thể sẽ thấy một diện mạo rất khác của sông Tô Lịch, vốn được biết đến với cái tên “dòng sông chết”, khi Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá sẽ vận hành thử nghiệm trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/12.
Chiều nay, 22/11, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Doãn Toản chủ trì buổi làm việc của Đoàn khảo sát số 2 Tiểu ban văn kiện Đại hội lần thứ 18 Đảng bộ Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư về thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17 nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Chiều nay, 22/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì Hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ.
0