Phòng thay đồ của nhà vô địch Man City có biến

Trong thời gian qua, nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh Man City đã mất điểm trước Crystal Palace, Tottenham Hotspur, Liverpool và Chelsea. Rodri đã tiết lộ về 'cảm giác rất xấu' trong phòng thay đồ của Man City trong bối cảnh đội bóng trải qua một chuỗi phong độ kém cỏi tại Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ với GOAL, Rodri cho biết: "Những trận đấu vừa qua để lại một cảm giác rất xấu trong phòng thay đồ đối với chúng tôi. Tôi nghĩ rằng việc dừng lại một chút ở Ngoại hạng Anh và tham dự FIFA Club World Cup là điều tốt cho mọi cầu thủ. Khi ở trong khoảnh khắc đó, chúng tôi đã trải qua sự kết hợp của cảm giác thất bại và hụt hẫng khi để mất nhiều điểm.

"Đôi khi chúng tôi xứng đáng như vậy, nhưng thời điểm này là không nên xảy ra. Chúng tôi đã làm tốt nhưng lại không gặp may mắn. Bây giờ là lúc mà Man City không thể nói nhiều, phải im lặng, làm việc cật lực và kết quả sẽ đến".

Man City là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành chức vô địch FIFA Club World Cup mùa này, sau khi họ đánh bại Urawa Red Diamonds của đại diện Nhật Bản với tỷ số 3-0 vào ngày 19/12 tại Jeddah. Thầy trò Pep Guardiola sẽ đối mặt với Fluminense trong trận chung kết vào ngày 22/12.

Điều đáng chú ý là Man City chưa bao giờ giành chiến thắng ở giải đấu này trong lịch sử của họ. Và trong lúc có phong độ thất thường tại cuộc chơi trong nước, thầy trò Pep Guardiola rất muốn giải hạn bằng một danh hiệu.

Phong độ thất thường của Man City tại cuộc chơi trong nước.

Bất chấp Man City mặc dù có phong độ kém vẫn là ứng viên mạnh mẽ cho chức vô địch Ngoại hạng. Họ đã giành 5/6 Cúp Ngoại hạng Anh gần nhất, và trở lại từ bờ vực thất bại một cách rất ngoạn mục ở hai mùa giải trong số đó.

Man City vẫn là ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh

Ví dụ lần gần nhất là Arsenal đã dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong suốt 248 ngày mùa trước, nhưng cuối cùng, để thua và mất chức vô địch về tay đội bóng của Pep Guardiola với cách biệt 5 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.