Phong trào Hezbollah tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Raisi

Phong trào Hezbollah ở Liban đã tổ chức một cuộc mít tinh ở thủ đô Beirut để tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và những người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Iran vào cuối tuần trước.

Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu với đám đông qua truyền hình về cố Tổng thống Raisi và cố Bộ trưởng ngoại giao Iran cùng những người thiệt mạng trong vụ tai nạn, cũng như đóng góp của họ đối với Iran và khu vực, vai trò của Iran trong việc hỗ trợ các phong trào kháng chiến.

Những người tham dự buổi lễ bày tỏ lời chia buồn tới chính phủ Iran và nhân dân Iran, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng vượt qua thử thách này của Iran.

Cố Tổng thống Raisi cùng với ngoại trưởng Amir-Abdollahian và một số quan chức khác, đã thiệt mạng khi trực thăng của họ rơi xuống sườn núi đầy sương mù ở phía Tây Bắc Iran gần biên giới Azerbaijan vào ngày 19/5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.