Phong trào Hezbollah tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Raisi

Phong trào Hezbollah ở Liban đã tổ chức một cuộc mít tinh ở thủ đô Beirut để tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và những người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Iran vào cuối tuần trước.

Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu với đám đông qua truyền hình về cố Tổng thống Raisi và cố Bộ trưởng ngoại giao Iran cùng những người thiệt mạng trong vụ tai nạn, cũng như đóng góp của họ đối với Iran và khu vực, vai trò của Iran trong việc hỗ trợ các phong trào kháng chiến.

Những người tham dự buổi lễ bày tỏ lời chia buồn tới chính phủ Iran và nhân dân Iran, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng vượt qua thử thách này của Iran.

Cố Tổng thống Raisi cùng với ngoại trưởng Amir-Abdollahian và một số quan chức khác, đã thiệt mạng khi trực thăng của họ rơi xuống sườn núi đầy sương mù ở phía Tây Bắc Iran gần biên giới Azerbaijan vào ngày 19/5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cháy rừng dữ dội ở phía Tây Bắc thành phố Los Angeles (thuộc bang California, Mỹ) đã thiêu rụi hơn 4.800ha đất và buộc hơn 1.000 người phải sơ tán.

Jordan xác nhận 14 công dân nước này đã tử vong và 17 người mất tích khi đang thực hiện lễ hành hương Hajj tại Ả Rập Xê Út.

Một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Banos de Agua Santa của Ecuador, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người khác mất tích.

Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục quá trình thiết lập vùng đệm ở khu vực Kharkov cho đến khi Nga đảm bảo an toàn cho các khu vực của mình khỏi các cuộc pháo kích của Ukraine.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và một số người bị thương sau khi một chiếc xe buýt nhỏ rơi xuống hẻm núi ở quận Rudraprayag của bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis bày tỏ hy vọng sẽ có thêm một hội nghị thượng đỉnh, sau cuộc gặp thượng đỉnh cuối tuần qua ở Thụy Sĩ nhằm mở đường cho hòa bình ở Ukraine.