Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà giáo Nguyễn Thượng Hùng là cháu nội của danh nhân Nguyễn Thượng Hiền một tài năng văn chương lớn và là chắt của trí thức nho học Nguyễn Thượng Phiên. Phát huy truyền thống hiếu học của của dòng họ, ông Hùng luôn gương mẫu trong việc xây dựng gia đình, dòng họ học tập. Từ việc giáo dục con cháu trong gia đình, vận động quỹ khuyến học dòng họ đến việc khuyến khích động viên, trao thưởng cho con cháu học giỏi, đỗ đạt cao.

Sau phần tin, mời quý khán giả cùng theo dõi phóng sự về thú chơi cây cảnh từ lâu vốn đã trở thành thú vui của rất nhiều người, đặc biệt phổ biến ở người cao tuổi.

Câu chuyện chùa Chòng được chọn làm an toàn khu của Xứ ủy, nhân dân xã Trầm Lộng đã nuôi giấu và bảo vệ an toàn cho nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Trung ương… đã thu hút học sinh. Những buổi nói chuyện như thế không chỉ trang bị thêm kiến thức lịch sử cho các em mà còn bồi đắp lòng tự hào về quê hương đất nước.

Ở người cao tuổi, bên cạnh các dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy như da nhăn, khô, tóc bạc, đau xương khớp khi chuyển mùa...thì mắt cũng là bộ phận bị ảnh hưởng nhiều. Khi tuổi càng cao thì hai bộ phận có chức năng, vai trò quan trọng nhất trong việc đảm bảo thị lực cho đôi mắt là thủy tinh thể và võng mạc càng bị tổn thương nghiêm trọng hơn, từ đó gây suy giảm thị lực và dẫn đến các bệnh lý về mắt như đục thể thủy tinh, thoái hóa hoàng điểm.

Bước vào tuổi nghỉ hưu, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, điều kiện kinh tế, gia đình và tính cách của từng người mà người cao tuổi lại có những lựa chọn riêng. Có người lại quyết định về quê sinh sống, an hưởng tuổi già thay vì sống tại các thành phố chật hẹp, ồn ào. Song có người lại lựa ở thành phố để tiện hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Đối với người dân đất Việt, nhất là những người cao tuổi, đi lễ đầu năm là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu đời, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đi lễ đầu năm thể hiện khát vọng về một cuộc sống hạnh phúc, no đủ, hướng con người tới chân - thiện - mỹ, đồng thời, là dịp vun đắp tinh thần người Việt thêm yêu và trân trọng những giá trị cội nguồn.