Phong trào thi đua yêu nước năm 2022 - Động lực phát triển Thủ đô

Bất chấp tình hinh kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động, năm 2022 là năm có nhiều thời cơ và thách thức đan xen, dưới sự ủng hộ và quan tâm sâu sát của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ và Chính quyền, nhân dân Thủ đô đã đoàn kết đồng lòng, nỗ lực vượt bậc, thực hiện nghiêm chủ đề công tác năm: Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển, tập trung đẩy mạnh các phòng trào thi đua yêu nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân năm 1941, phát xít Đức đang thống trị châu Âu. Pháp và Ba Lan đang bị chiếm đóng. Chỉ còn nước Anh còn tiếp tục chiến đấu. Giờ đây, nước Đức Quốc xã quyết định xoay trục về hướng Đông, mục tiêu là Liên bang Soviet, vùng đất mà Hitler vẫn hằng mơ ước để xây dựng đế chế mới.

Những di sản văn hóa phi vật thể; gần 6.000 di tích văn hóa, lịch sử, trong đó khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa thế giới, là nền tảng để Hà Nội xây dựng loại hình du lịch di sản đặc sắc và hấp dẫn.

Những làng nghề phát triển nhanh chóng, người dân giàu lên, nhưng môi trường sống thì tệ đi. Ô nhiễm môi trường khiến cho những người trẻ muốn phát triển nghề truyền thống đứng trước nhiều thử thách.

Học sinh lớp 12 và nhiều phụ huynh khá lo lắng về việc nếu không chọn và trúng tuyển đại học phù hợp năm nay, các em sẽ phải cạnh tranh trong mùa tuyển sinh năm 2025 với những quy định mới.

Theo quan niệm của người xưa, Lân, Sư, Rồng là ba linh vật tượng trưng cho phát tài, hạnh phúc và hanh thông. Vậy nên, cứ vào dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên đán và Tết Trung thu, khắp đường làng ngõ xóm đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh Lân, Rồng hay ông Địa với điệu múa vừa vui nhộn vừa mang ý nghĩa tâm linh.

Ghép gan đã một thành tựu lớn của Y học. Trong hơn 60 năm qua, kể từ ca ghép gan đầu tiên, đã hồi sinh sự sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan, gan mạn tính giai đoạn cuối. Khi tỉ lệ những người mắc bệnh gan tại Việt Nam đang rất cao, thì ghép gan là phương pháp cuối cùng để kéo dài sự sống cho bệnh nhân sau khi các phương pháp điều trị khác thất bại.