Phớt lờ nguy hiểm, người dân họp chợ ngay dưới lòng đường

Tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi họp chợ, buôn bán tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông

Ngõ 135 phường Bồ Đề, quận Long Biên dù chỉ kéo dài khoảng 300m nhưng lòng đường, vỉa hè đến các ngách đều bị chiếm dụng làm điểm buôn bán, kinh doanh họp chợ. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tình hình an ninh trật tự mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân tại đây thường gọi khu vực này là "chợ tạm" vì không ai cấp phép và chỉ bán "tạm" buổi sáng rồi đi ngay.

Kinh tế khó khăn, ngày Tết ai cũng muốn tranh thủ buôn bán gia tăng thu nhập. Nhưng thông cảm cho người bán hàng thì ai sẽ chịu thay những bất cập, khó khăn mà người dân khu vực phải chịu đựng khi di chuyển qua tuyến đường này.

Đáng nói, việc lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán đã diễn ra từ rất lâu, không chỉ riêng thời điểm sát Tết Nguyên đán và liên tục tái diễn trong năm. Người dân cũng rất nhiều lần phản ánh đến chính quyền nhưng chỉ có hiệu quả một thời gian ngắn, vắng bóng lực lượng chức năng thì chợ lại hoạt động nhộn nhịp.

Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân, đồng thời sớm bố trí địa điểm xây dựng chợ phù hợp và quyết liệt xử lý những trường hợp vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trả lại vỉa hè lòng đường cho người dân đi lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 7 tới đây, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành sẽ đứng trước nguy cơ dừng hoạt động hoặc chỉ vận hành được một dây chuyền, theo dự báo của Cục đăng kiểm.

Những bức tranh được vẽ công phu và đẹp mắt trên các bốt điện ở vỉa hè đã dần bị thay thế bởi các quảng cáo rao vặt hay bị những người vô ý thức bôi bẩn.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định một số ưu đãi cho phát triển khoa học, công nghệ khác với pháp luật hiện hành, trong đó có thúc đẩy hình thành các sàn giao dịch về ý tưởng khoa học công nghệ.

Máy bay của Singapore Airline vừa phải hạ cánh khẩn cấp chiều 21/5 tại Thái Lan do nhiễu động không khí, làm 1 người chết, hàng chục người bị thương.

Trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (quận Ba Đình) từng là điểm đỗ có quy mô lớn và hiện đại nhất Thủ đô. Tuy nhiên, do thiếu sự quản lý nên nơi đây đang ngày càng trở nên lộn xộn, nhếch nhác, mất trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Hiện tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Mua sắm online vào lúc nửa đêm thường khiến người tiêu dùng thiếu tỉnh táo, dễ bốc đồng, dẫn đến nhiều quyết định chi tiêu không hợp lý. Thường xuyên mua sắm, canh sale, đợi chốt deal hời vào thời điểm này, lâu ngày, có thể trở thành thói quen xấu, gây thiệt hại không nhỏ cho bản thân.