Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm mua hồ sơ vào lớp 1

Nhiều ngày qua, hình ảnh hàng trăm phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để mua hồ sơ vào lớp 1 của một trường tiểu học dân lập ở Hà Nội đã khiến dư luận xôn xao. Xếp hàng từ đêm nhưng chỉ sau vài tiếng mở đăng ký, gần 400 chỉ tiêu lớp 1 tại đây đã hết. Đây cũng không phải năm đầu tiên diễn ra tình trạng trên. Đã có nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội được đưa ra bàn luận về vấn đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố Đề thi và Đáp án các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ không chuyên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.