Phụ nữ, sứ giả gắn kết tình hữu nghị giữa các nước

Sáng 6/3, tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chủ trì buổi gặp mặt với các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại sân Đình Đồng Kỵ (Bắc Ninh), Phó Chủ tịch nước, các nữ Đại sứ và Trưởng đại diện được nghe về xuất xứ, quy trình làm tranh và tự trải nghiệm làm tranh Đông Hồ dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân địa phương; đồng thời tham quan gian hàng trưng bày các đặc sản của tỉnh và tham dự chương trình hát dân ca quan họ trên thuyền do các liền anh, liền chị của tỉnh Bắc Ninh biểu diễn.

Các nữ Đại sứ và Trưởng đại diện được tự tay làm tranh Đông Hồ

Trong không khí vui mừng của buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Nhà nước Việt Nam, Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nữ Đại sứ, Trưởng đại điện các các tổ chức quốc tế tại Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; nhấn mạnh, xuyên suốt dòng chảy thời đại, phụ nữ luôn là những sứ giả của hòa bình và bác ái, là cầu nối hữu nghị, sợi dây gắn kết chân thành, bền chặt giữa các quốc gia, dân tộc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự nỗ lực và đóng góp hiệu quả của các Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, góp phần tích cực cùng với Việt Nam vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng trong tất cả các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2023; đồng thời vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam với các nước, tổ chức quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.