Phụ nữ Thủ đô cam kết hành động vì môi trường

Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với thông điệp “Chung tay hành động vì Hà Nội Xanh” diễn ra tại Toà nhà Xanh Liên hiệp Quốc vào sáng ngày 3/6.

Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc, WHO và Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình.

Ngay sau lễ phát động, hội thảo "Không khí sạch, thành phố xanh - Từ cam kết đến hành động" đã được tổ chức với nhiều sáng kiến, giải pháp bảo vệ môi trường như: không khí sạch, giảm rác, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm năng lượng và giao thông bền vững từ hơn 100.000 hành động của người dân Hà Nội trong những năm qua.

Hội thảo "Không khí sạch, thành phố xanh - Từ cam kết đến hành động".

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 năm nay, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội cam kết tiếp tục phối hợp với Sở TN&MT cùng các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động "Phụ nữ Thủ đô chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh".

Ngày Môi trường Thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa" nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.