Phú Xuyên kiên quyết đấu tranh tội phạm sản xuất pháo nổ

Thời gian gần đây, tình trạng sản xuất, buôn bán pháo nổ có những diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cháy nổ, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nhâm Thìn 2024 của Công an thành phố, Công an huyện Phú Xuyên đã tập trung đấu tranh kiên quyết với các loại tội phạm, đặc biệt là các hành vi vi phạm liên quan đến sản xuất, buôn bán pháo nổ.

Vốn không có công ăn việc làm ổn định, cũng không có chuyên môn gì liên quan đến hóa học, thế nhưng, thông qua các video hướng dẫn trên mạng, Nguyễn Văn Bốt (sinh năm 1997), HKTT tại huyện Phú Xuyên đã có thể chế tạo thành công pháo nổ tự chế tại nhà. Bốt lên mạng, đặt mua giấy, dây dẫn, lưu huỳnh, phân bón cùng một số loại nguyên liệu khác để chế tạo pháo nổ. Mỗi quả pháo, Bốt bán với giá 20.000 đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Bốt tại cơ quan điều tra.

Bốt có một vợ và hai con nhỏ. Thế nhưng bất chấp sự nguy hiểm đối về người thân về nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, Bốt vẫn quyết định sản xuất pháo nổ lén lút tại nhà và không cho người thân biết. Đối tượng sử dụng vải để che cửa sổ nhằm tránh sự chú ý của người xung quanh, đồng thời biến căn gác xép trong nhà trở thành công xưởng để sản xuất pháo nổ. Đây cũng là một trong những khó khăn của lực lượng chức năng trong quá trình phát hiện và bắt giữ Bốt.

Tang vật thu giữ được.

Bên cạnh công tác đấu tranh quyết liệt với tội phạm sản xuất, buôn bán pháo nổ trái phép, Công an huyện Phú xuyên cũng làm tốt công tác vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo với nhiều cách làm hay, sáng tạo như viết thư ngỏ. Điều này đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của người dân và chính quyền các cấp.

Phú Xuyên là huyện giáp ranh với một số địa bàn là điểm nóng về tình trạng sản xuất, buôn bán pháo nổ. Đây cũng được coi là khu vực trung chuyển của các đối tượng kinh doanh hàng cấm là pháo nổ. Nắm và dự báo trước tình hình, trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán, Công an huyện Phú Xuyên sẽ tiếp tục làm tốt công tác điều tra cơ bản, bám sát địa bàn, đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán hàng cấm là pháo nổ, đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.