Phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão lũ

Sau cơn bão số 3, ngành nông nghiệp của nhiều huyện ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề. Thời điểm này, các địa phương đang khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ, phục hồi sản xuất, cung ứng hàng hoá ra thị trường.

Mưa lũ đã làm hơn 500 ha lúa của người dân huyện Ứng Hòa ngập nặng và mất trắng. Ngâm nước lâu ngày, những bông lúa gần đến ngày được thu hoạch đã nở mầm. Xót của, người dân ra đồng thu hoạch lúa nảy mầm về làm thức ăn cho gia cầm.

Ông Trần Mạnh Hà (thôn Triều Khúc, xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa) chia sẻ: “Toàn khu vực của thôn bị nước sông Đáy tràn vào rất nhanh, không kịp trở tay. Cho đến thời điểm này, nước đã rút nhưng hầu hết diện tích lúa của bà con đều bị hỏng”.

500 ha lúa của người dân huyện Ứng Hòa ngập nặng và mất trắng.
500 ha lúa của người dân huyện Ứng Hòa ngập nặng và mất trắng.

Còn tại trại chăn nuôi của gia đình ông Ngô Văn Thế (xã Phú Cát, huyện Quốc Oai) hiện đang chăn nuôi hơn 5.000 con gà đẻ. Trong đợt mưa bão vừa qua, mặc dù chỉ bị thiệt hại về cơ sở vật chất, tuy nhiên do nước lên nhanh khiến khu vực quanh trại bị ngập úng, gây khó trong việc vận chuyển sản phẩm để tiêu thụ.

Ở xã Phú Cát còn nhiều hộ chăn nuôi nằm ngoài đê với số lượng gà thịt và gà đẻ lên tới hàng nghìn con. Khi cơn bão đi qua, do ảnh hưởng của nước sông Tích lên cao khiến các khu trại bị cô lập, chính quyền và hội nông dân đã khẩn trương hỗ trợ di chuyển đàn gà lên vùng an toàn, tập trung giúp đỡ các hộ chăn nuôi đảm bảo vẫn duy trì được sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Phùng Văn Hưng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Cát, huyện Quốc Oai cho biết: “Chúng tôi cũng đã đến nhà các hộ dân để giúp đỡ. Hiện nay, một số hộ dân đã được di chuyển lên cao và chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi tình hình để vận chuyển đồ đạc cùng người dân”.

Hiện ngành nông nghiệp Hà Nội và các địa phương đã, đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất ngay sau khi nước lũ rút. Tuy nhiên, thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, do đó, các địa phương, hộ chăn nuôi cần cân nhắc trên cơ sở thực tế để bố trí cơ cấu sản xuất cây trồng, vật nuôi hợp lý, bảo đảm đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức ra quân xử lý vi phạm, ký cam kết và tăng cường tuyên truyền tới từng hộ kinh doanh mặt đường là giải pháp được lực lượng chức năng phường Phương Mai, quận Đống Đa triển khai mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Hiện nay, các vụ vận chuyển chất ma túy qua đường chuyển phát đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc và khối lượng tang vật vi phạm, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Để đạt mục tiêu đến 30/9 giải ngân đạt trên 60%, tỉnh Quảng Nam đang thực hiện chỉ tiêu mỗi tháng các địa phương trong tỉnh giải ngân tối thiểu đạt hơn 10% tổng kế hoạch vốn năm.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết vừa đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, triệt phá một đường dây mua bán người xuyên quốc gia và bắt giữ 4 đối tượng.

Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1993; HKTT: Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) có hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Sáng 22/9, tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết một năm xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” do Tỉnh ủy Bắc Ninh và Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp tổ chức.