Phúc Thọ bố trí 13/21 Bí thư cấp ủy không là người địa phương

Năm 2023, Đảng bộ huyện Phúc Thọ bám sát sự lãnh đạo của Thành phố, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Huyện ủy Phúc Thọ đã duy trì sự đoàn kết, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, giữ vững vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Thực hiện nghiêm túc, bài bản, chủ động, hiệu quả quy chế làm việc, các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Trung ương, Thành phố, chủ đề công tác năm của Thành phố. Đặc biệt, đã tập trung thực hiện tốt việc bố trí, sắp xếp cán bộ chủ chốt cơ sở.

Phúc Thọ tổng kết công tác xây dựng Đảng.

Hiện nay, có gần 62% (13/21) Bí thư cấp ủy không phải là người địa phương, hoàn thành vượt chỉ tiêu theo Nghị quyết 04 của Thành ủy; 69/69 tổ chức cơ sở Đảng được đánh giá, xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có tổ chức cơ sở Đảng nào không hoàn thành nhiệm vụ. Các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể, Trung tâm chính trị được thành phố đánh giá 10/12 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngoài ra, các nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp được nâng lên. Vai trò Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng được phát huy, hoạt động thiết thực, gắn với cơ sở.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.