Phúc Thọ xây dựng đồng bộ hạ tầng đất đấu giá

Đấu giá đất là nguồn thu chính của nhiều địa phương để tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội. Do đó các quận huyện của Hà Nội, trong đó có huyện Phúc Thọ luôn ưu tiên quy hoạch đất đấu giá ở vị trí phù hợp, thuận tiện đồng thời xây dựng hạ tầng đồng bộ để khai thác hiệu quả quỹ đất, thu hút các nhà đầu tư và đáp ứng nhu cầu của sử dụng đất của người dân và doanh nghiệp trên đại bàn.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại khu Đồng Cá xã Phú Hòa có quy mô 4,5ha hiện đang được nhà thầu thi công thực hiện gia cố nền. Với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng khu vực này sẽ được tạo mặt bằng sạch, hạ tầng cơ bản để huyện Phúc Thọ tổ chức đấu giá cả khu cho các nhà đầu tư lớn trong năm 2024.

Có vị trí chỉ cách trung tâm huyện khoảng 01km, nằm giáp đường liên xã Phúc Hòa - Long Xuyên giáp các khu dân cư hiện hữu. Đây sẽ là vị trí thuận lợi cho các nhà đầu tư đấu giá để xây dựng khu nhà ở đồng bộ hạ tầng có kiến trúc cảnh quan hiện đại. Được khởi công vào tháng 9 năm nay, nhà thầu xây dựng ở đây đang nỗ lực hoàn thiện để bàn giao cho huyện vào tháng 3/2024.

Xây dựng đồng bộ hạ tầng đất đấu giá

Cũng được chuẩn bị hạ tầng để đưa ra đấu giá trong năm 2024 tới, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đấu giá khu Dộc Tranh giai đoạn hai tại xã Trạch Mỹ Lộc rộng 2,6ha đã hoàn thiện trên 50% khối lượng thi công. Theo tiến độ dự án sẽ hoàn thành bàn giao hạ tầng cho huyện vào tháng 4/2024. Đây là dự án huyện Phúc Thọ sẽ tổ chức phân lô diện tích trung bình khoảng 100m2/thửa để tổ chức đấu giá cho hộ gia đình, cá nhân. Dự án nằm trên tỉnh lộ 418 có kết nối giao thông thuận lợi, gần trung tâm xã và cách trung tâm huyện chưa đầy 01km nên hứa hẹn sẽ thu hút nhiều người dân trên địa bàn và người đầu tư quan tâm.

Các quận huyện của Hà Nội luôn ưu tiên quy hoạch đất đấu giá

Theo Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ xác định nguồn thu từ đấu giá đất là nguồn vốn quan trọng để huyện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nên trong năm 2023, huyện đã rà soát các quy hoạch sử dụng đất để bố trí, quy hoạch các vị trí đất đấu giá có nhiều ưu điểm, lợi thế và tiềm năng sinh lời để xây dựng hạ tầng đem ra đấu giá. Nhờ đó kết quả trong năm qua thành phố giao cho huyện thu 454 tỷ đồng từ đấu giá đất, huyện đã tổ chức đấu giá thành công thu về hơn 868 tỷ đồng vượt gần 100% kế hoạch thành phố giao.

Bên cạnh việc đôn đốc các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án đất đấu giá, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ cũng mong muốn thành phố có những hướng dẫn cụ thể trong việc xác định giá khởi điểm đất đấu giá trong bối cảnh thị trường BĐS vẫn còn trong giai đoạn khó khăn, đảm bảo sát với giá thị trường, thu hút được nhiều người dân có nhu cầu tham gia đấu giá và đảm bảo nguồn thu cho ngân sách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi mặt bằng kinh doanh trên phố rơi vào tình trạng ế ẩm, thì tại các con ngõ ở Hà Nội, nhu cầu thuê đang ngày càng tăng cao.

Hàng chục khách hàng mua đất tại dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (Hà Nội) mới đây đã yêu cầu chủ đầu tư trả đất và đề nghị cơ quan chức năng điều tra việc chủ đầu tư lừa dối, bán đất không có trong quy hoạch.

Quý I/2024, toàn quốc có 38 dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện mở bán, với quy mô khoảng 5.527 căn.

Sau một thời gian tăng giá chóng mặt, khiến thị trường chao đảo, người dân 'choáng váng' thì đến thời điểm hiện tại, giá chung cư tại Hà Nội đã dần có sự điều chỉnh trở về với giá trị thực. Những mức giá cao ngất, phi lý trước đây của phân khúc này đã không còn được tiếp tục 'bơm thổi' mà buộc phải quay đầu. Sự đảo chiều bất ngờ nhưng đúng quy luật này chính chỉ là chỉ dấu cho thấy cơn sốt giá chung cư ảo ở Hà Nội đã hạ nhiệt.

Việc tập trung đầu tư hạ tầng giao thông một cách bài bản và đồng bộ đã ngày càng kéo gần khoảng cách bờ Đông sông Hồng với trung tâm thành phố. Vì thế, khu vực phía Đông Thủ đô thu hút nhiều dự án bất động sản, dẫn đầu làn sóng chuyển cư “làm trong phố, sống ngoại ô” của người dân Hà Nội.

Các quận, huyện của Hà Nội đã tích cực rà soát quy hoạch, xây dựng hạ tầng các vị trí đất đấu giá có nhiều tiềm năng, gần các trục đường giao thông, phù hợp với quy hoạch chung để thu hút người dân và các nhà đầu tư.