Phúc Thọ xây dựng đồng bộ hạ tầng đất đấu giá

Đấu giá đất là nguồn thu chính của nhiều địa phương để tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội. Do đó các quận huyện của Hà Nội, trong đó có huyện Phúc Thọ luôn ưu tiên quy hoạch đất đấu giá ở vị trí phù hợp, thuận tiện đồng thời xây dựng hạ tầng đồng bộ để khai thác hiệu quả quỹ đất, thu hút các nhà đầu tư và đáp ứng nhu cầu của sử dụng đất của người dân và doanh nghiệp trên đại bàn.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại khu Đồng Cá xã Phú Hòa có quy mô 4,5ha hiện đang được nhà thầu thi công thực hiện gia cố nền. Với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng khu vực này sẽ được tạo mặt bằng sạch, hạ tầng cơ bản để huyện Phúc Thọ tổ chức đấu giá cả khu cho các nhà đầu tư lớn trong năm 2024.

Có vị trí chỉ cách trung tâm huyện khoảng 01km, nằm giáp đường liên xã Phúc Hòa - Long Xuyên giáp các khu dân cư hiện hữu. Đây sẽ là vị trí thuận lợi cho các nhà đầu tư đấu giá để xây dựng khu nhà ở đồng bộ hạ tầng có kiến trúc cảnh quan hiện đại. Được khởi công vào tháng 9 năm nay, nhà thầu xây dựng ở đây đang nỗ lực hoàn thiện để bàn giao cho huyện vào tháng 3/2024.

Xây dựng đồng bộ hạ tầng đất đấu giá

Cũng được chuẩn bị hạ tầng để đưa ra đấu giá trong năm 2024 tới, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đấu giá khu Dộc Tranh giai đoạn hai tại xã Trạch Mỹ Lộc rộng 2,6ha đã hoàn thiện trên 50% khối lượng thi công. Theo tiến độ dự án sẽ hoàn thành bàn giao hạ tầng cho huyện vào tháng 4/2024. Đây là dự án huyện Phúc Thọ sẽ tổ chức phân lô diện tích trung bình khoảng 100m2/thửa để tổ chức đấu giá cho hộ gia đình, cá nhân. Dự án nằm trên tỉnh lộ 418 có kết nối giao thông thuận lợi, gần trung tâm xã và cách trung tâm huyện chưa đầy 01km nên hứa hẹn sẽ thu hút nhiều người dân trên địa bàn và người đầu tư quan tâm.

Các quận huyện của Hà Nội luôn ưu tiên quy hoạch đất đấu giá

Theo Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ xác định nguồn thu từ đấu giá đất là nguồn vốn quan trọng để huyện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nên trong năm 2023, huyện đã rà soát các quy hoạch sử dụng đất để bố trí, quy hoạch các vị trí đất đấu giá có nhiều ưu điểm, lợi thế và tiềm năng sinh lời để xây dựng hạ tầng đem ra đấu giá. Nhờ đó kết quả trong năm qua thành phố giao cho huyện thu 454 tỷ đồng từ đấu giá đất, huyện đã tổ chức đấu giá thành công thu về hơn 868 tỷ đồng vượt gần 100% kế hoạch thành phố giao.

Bên cạnh việc đôn đốc các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án đất đấu giá, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ cũng mong muốn thành phố có những hướng dẫn cụ thể trong việc xác định giá khởi điểm đất đấu giá trong bối cảnh thị trường BĐS vẫn còn trong giai đoạn khó khăn, đảm bảo sát với giá thị trường, thu hút được nhiều người dân có nhu cầu tham gia đấu giá và đảm bảo nguồn thu cho ngân sách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Còn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực bất động sản vẫn dành niềm tin vào thị trường thời gian tới, nhất là khi các bộ luật mới có hiệu lực, cùng sự quyết tâm và nhiều giải pháp của Chính phủ nhằm hướng tới xây dựng thị trường bất động sản ổn định và minh bạch.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi nhưng báo cáo quý I năm 2024 của nhiều doanh nghiệp vẫn cho thấy lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

Phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng (thuộc dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội), kiến trúc quan trọng của dự án lớn nhất huyện Đông Anh, đã được lựa chọn và trao giải Nhất vào tối 14/5. Đây là phương án của Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ).

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.